Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không mua đủ màn hình OLED, Apple nộp phạt 950 triệu USD cho Samsung

Thủ thuật

14/07/2020 13:16

Theo báo cáo mới từ Display Supply Chain Consulting (DSCC), Apple năm nay sẽ phải trả cho Samsung một khoản phí khổng lồ, ước tính khoảng 950 triệu USD, cho việc không mua đủ tấm nền OLED trong quý II/2020.

Samsung là nhà cung cấp hàng đầu màn hình OLED cho iPhone và Apple Watch. Mặc dù Apple đã cố gắng đa dạng hóa nguồn cung, thêm các đối tác mới nhưng Samsung vẫn là nhà cung cấp quan trọng nhất. Nhà sản xuất iPhone gần đây đã phải trả một khoản tiền lớn cho gã khổng lồ Hàn Quốc vì đã không mua đủ tấm nền OLED.

Theo iphonehacks, trong quý 2/2020, Apple đã trả cho Samsung 950 triệu USD vì không mua đủ tấm nền OLED. Nhà Táo không mua đủ số lượng tối thiểu đã thỏa thuận giữa 2 công ty, theo báo cáo từ các nhà phân tích tại Display Supply Chain Consulting.

Samsung-Logo-Building
Samsung-Logo-Building

Tuần trước Samsung cũng đã tiết lộ rằng họ nhận được một khoản lợi nhuận liên quan đến bộ phận hiển thị của mình trong quý II/2020. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Hàn Quốc không cung cấp thêm thông tin cụ thể về số tiền hoặc tiết lộ nguồn gốc của nó. Báo cáo của DSCC do đó đã giúp hé lộ thông tin đằng sau bí mật này, nhưng các nhà phân tích đều cho rằng, đó là khoản thanh toán đền bù hợp đồng từ Apple.

Trong quý II/2020, hầu hết các cửa hàng của Apple đã bị đóng cửa do đại dịch COVID-19. Thêm vào đó, các quốc gia trên thế giới rơi vào tình huống giống như suy thoái kinh tế, làm giảm doanh số bán iPhone. Do đó, Apple không có doanh số như dự kiến, vậy nên hãng không thể mua đủ số lượng màn hình OLED theo hợp đồng với Samsung.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple phải trả tiền phạt vì vì đã mua ít tấm nền OLED. Vào tháng 7/2019, Apple đã phải chi ra 683 triệu USD cho Samsung khi không đạt mục tiêu số màn hình OLED, do doanh số bán ra thấp ở Trung Quốc và các nước khác trên thế giới trong thời gian nghỉ lễ 2018.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement