Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không công khai thông tin, một doanh nghiệp bị phạt gần 300 triệu đồng

Chứng khoán

12/10/2017 09:54

Công ty Cổ phần NTACO bị Thanh tra UBCK Nhà nước xử phạt 285 triệu đồng do không công bố thông tin theo quy định và vi phạm quản trị công ty. NTACO từng bị hủy niêm yết trên HOSE đầu tháng 2 và chuyển xuống Upcom.

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần NTACO (ATA) với hàng loạt lỗi vi phạm. Cụ thể, ATA bị phạt tiền 100 triệu đồng dokhông công bố thông tin trên trang thông tin điện tử của HOSE các tài liệu như báo cáo tài chính kiểm toán năm 2015, báo cáo thường niên năm 2015…

Ngoài ra, ATA cũng bị phạt 100 triệu đồng dokhông báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước các tài liệu như báo cáo thường niên năm 2015, báo cáo tài chính quý III và IV năm 2015, báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2016, thông báo tổ chức đại hội đồng cổ đông lần hai và ba…

Tổng mức phạt tiền đối với ATA là 285 triệu đồng

Công ty ATA còn bị phạt 85 triệu đồng dovi phạm quy định pháp luật quản trị công ty về giao dịch với người có liên quanhoặc giao dịch với cổ đông, thành viên Hội đồng quản trị, thành viên Ban kiểm soát, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc, cán bộ quản lý khác và người có liên quan của các đối tượng này.

Điển hình là ATA đã cấp khoản vay cho ông Lâm Hồng Nam, cổ đông của công ty và ký các hợp đồng ủy quyền thu nợ với Công ty Cổ phần Thu nợ Dân An là người liên quan của ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc ATA đồng thời là Chủ tịch của Công ty Thu nợ Dân An nhưng không công bố nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua các giao dịch và báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Như vậy, tổng mức phạt tiền đối với ATA là 285 triệu đồng.

Hồi đầu tháng 2, cổ phiếu ATA bị hủy niêm yết trên HOSE do tổ chức kiểm toán từ chối cho ý kiến đối với báo cáo tài chính kiểm toán 2015. Sau đó ATA lên sàn Upcom vào ngày 17/2 và hiện đang giao dịch quanh mức 1.100 đồng/cổ phiếu.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement