Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không có bất cứ dự án nào của Alibaba tại Bình Thuận

Phân tích

06/07/2019 09:19

Vị trí mà Công ty Alibaba quảng cáo dự án Ali Venice City là khu đất trang trại Thiên Thai rộng 200ha, thuộc sở hữu của một người dân tại TP.HCM.

Theo bà Hồ Thị Minh Tâm, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, trên địa bàn thị trấn không có bất cứ dự án nào có tên gọi là Ali Venice City như Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba quảng cáo, rao bán.

Theo bà Hồ Thị Minh Tâm, từ thông tin dư luận và kiểm tra thực tế vị trí mà Công ty Alibaba rao bán thực chất nằm trên địa bàn thôn 4, xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng đó, UBND xã Tân Phúc cũng xác nhận không hề có dự án nào có tên gọi là Ali Venice City.

Xác minh của UBND thị trấn Tân Minh cho thấy, vị trí mà Công ty Alibaba quảng cáo về dự án Ali Venice City là khu đất trang trại Thiên Thai gia trang có diện tích 200ha, thuộc sở hữu của một người dân tại TP.HCM. Vị trí này cách thị trấn Tân Minh khoảng 10km theo Tỉnh lộ 720 hướng đi huyện Tánh Linh.

Dự án Ali Venice City như Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba quảng cáo, rao bán.
Dự án Ali Venice City như Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba quảng cáo, rao bán.

Trong những ngày qua, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đã tổ chức nhiều chuyến xe đưa khách hàng đến tham quan dự án này và giới thiệu đây là Khu đô thị sinh thái có diện tích 197ha và mỗi nền bán ra chỉ 120 triệu đồng mang phong cách Italy, sổ đỏ pháp lý thổ cư từng nền.

Chính vì thế, UBND xã Tân Phúc đã cho dựng một bảng thông báo lớn gần cổng ra vào Thiên Thai gia trang với nội dung, cảnh báo khu vực này không hề có bất kỳ dự án phân lô bán nền nào được cấp phép thực hiện. Đồng thời UBND xã Tân Phúc cũng thông báo số điện thoại để người dân liên hệ khi có sự việc bất thường xảy ra tại khu vực này.

Trước đó vào tháng 6/2019, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba có trụ sở đặt tại TP.HCM cũng tổ chức rao bán và đưa khách đi tham quan dự án Alibaba Newtimes City Thắng Hải tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, UBND huyện Hàm Tân xác nhận đây là dự án không có thật và chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Ông Võ Thanh Bình, Bí thư huyện Hàm Tân cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tổ chức rao bán và đưa khách đi tham quan dự án Alibaba Newtimes City Thắng Hải. Huyện đã chỉ đạo xã Thắng Hải phải lưu ý khu vực vườn tràm được cho là có dự án của Công ty Alibaba, vì khu vực này không có dự án nào cả.

"UBND huyện Hàm Tân đã chỉ đạo các lực lượng của xã huy động toàn lực canh chừng 24/24 giờ. Nếu họ cho xe máy đến san ủi hay làm đường trái phép phải lập biên bản đình chỉ ngay. Rút kinh nghiệm ở những nơi khác làm đường xong mới biết và xử lý sẽ rất phức tạp", ông Bình nói.

Theo ông Xà Dương Thắng, Giám đốc Sở xây dựng tỉnh Bình Thuận, tại tỉnh Bình Thuận không có bất kỳ dự án nào của Công ty địa ốc Alibaba đăng ký đầu tư, không có thủ tục pháp lý nào liên quan đến dự án của công ty này.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement