Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không cần đến salon tóc, đây là cách giúp tóc luôn suôn mượt, chắc khỏe

Làm đẹp

20/10/2019 11:42

Sở hữu máu tóc bồng bềnh chuẩn salon không hề khó, chỉ riêng việc gội đầu đúng cách cũng giúp tóc bạn mềm mượt và chắc khỏe.

Khi gội đầu, nhiều người có thói quen tập trung tất cả dầu gội lên đỉnh đầu và xả nước ngay sau đó. Nhưng hóa ra, đây là hồi chuông báo tử cho tóc, làm tóc bị khô và lượng dầu, bụi bẩn khắp da đầu không trôi đi hết được, đặc biệt là phần tóc sai tai, sau gáy.

Theo Glamour Magazine, Hollie Rose Clarke, nhà tạo mẫu tóc hàng đầu của Lollie Rose Clarke đã chia sẻ một số bí quyết để giúp mái tóc trở nên bồng bềnh, mềm mượt chỉ bằng cách gội đầu thông thường.

Chải tóc trước khi gội đầu

Trước khi đi tắm, hãy dành ít phút để chải mái tóc. Điều này giúp nới lỏng các bụi bẩn, loại bỏ những sợi tóc rụng và gỡ rối cho mái tóc (nếu có).

Đảm bảo nhiệt độ nước vừa phải

Nhiệt độ nước rất quan trọng. Sử dụng nước ấm để làm ướt tóc. Nếu sử dụng nước quá nóng, lớp biểu bì tóc sẽ dãn nỡ, các dưỡng chất và thành phần giữ ẩm tự nhiên của tóc sẽ bị thoát ra ngoài, làm tóc bị xơ và yếu.

Nhân đôi lượng dầu gội

Không cần đến salon tóc, đây là cách giúp tóc luôn suôn mượt, chắc khỏe

Luôn luôn gội đầu 2 lần. Lần gội đầu tiên giúp da đầu loại bỏ bụi bẩn, các tác nhân gây hại cho tóc. Lần gội thứ hai về cơ bản làm tăm thêm độ bóng, giúp tóc chắc khỏe hơn.

Kỹ thuật gội đầu quyết định tất cả

Thoa dầu gội trực tiếp vào chân tóc và mát xa da đầu, đặc biệt lưu ý đến những khu vực khó tiếp cận, thường bị bỏ qua. Hollie nói rằng “Hãy đặt những ngón tay di chuyển nhẹ nhàng sau tai và sau gáy, những vị trí thường bị lơ là nhất”.

Gội thật sạch với nước ấm

Không nên tiết kiệm nước khi gội đầu, bởi chỉ khi da đầu hoàn toàn sạch sẽ thì tóc mới chắc khỏe và mềm mượt. Sử dụng nước ấm kết hợp với động tác mát xa tóc nhẹ nhàng giúp hạn chế gãy rụng. Nếu không xả tóc đúng cách hoặc sử dụng quá ít nước để gội đầu, tóc sẽ bị khô, thiếu sức sống thậm chí gây ra các vấn đề viêm ngứa da đầu.

Sử dụng đồng bộ sản phẩm dầu gội và dầu xả

Dầu gội và dầu xả đều có những công dụng khác nhau. Dầu gội giống như sữa rửa mặt cho tóc, vì vậy bạn chỉ nên sử dụng nó ở phần chân tóc, nơi chứa nhiều bụi bẩn, dầu nhờn.

Dầu xả giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng tóc, chỉ nên sử dụng từ giữa thân tóc đến đuôi tóc, không nên dùng ở chân tóc. Dầu xả khi sử dụng đúng cách sẽ tạo nên sự khác biệt. Hãy nhớ là, không được thoa dầu xả lên phần chân tóc, tuyệt đối không nên.

Khi lựa chọn các sản phẩm dầu gội xả, thành phần sản phẩm vô cùng quan trọng. Nhiều sản phẩm dầu gội – xả chứa nhiều silicones làm tóc bị xỉn màu, ngăn chặn các nang tóc và cản trở sự phát triển của tóc con. Mặt khác, những sản phẩm dầu gội không chứa sunfat có tác dụng giữ cho lớp biểu bì chặt hơn, màu tóc không bị phai.

Không cần đến salon tóc, đây là cách giúp tóc luôn suôn mượt, chắc khỏe

Kết thúc quy trình gội đầu bằng nước mát

Nếu có thể, hãy xả tóc lần cuối bằng nước mát, Hollie nói. Nước mát tạo cảm giác phấn khích, kích thích lưu thông máu, làm kín lớp biểu bì tóc và giúp tóc thêm bóng mượt.

Sử dụng khăn sợi nhỏ để lau khô tóc

Đầu tư vào chiếc khăn vải mềm, sợi nhỏ là điều bắt buộc. Các sợi vải này không làm thô lớp biểu bì của tóc, giúp tóc ít bị xoăn, hấp thụ độ ẩm nhiều hơn và nhanh khô hơn.

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement