Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khởi công xây dựng đường đua F1 dài hơn 5km tại Hà Nội

Phân tích

20/03/2019 09:49

Sáng 20/3, UBND TP Hà Nội và công ty Việt Nam Grand Prix tổ chức lễ khởi công xây dựng đường đua F1 đầu tiên tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, lễ khởi công đường đua F1 Hà Nội là sự kiện đánh dấu bước tiếp theo để tiến dần về đích là chặng đua Việt Nam Grand Prix 2020 vào tháng 4/2020, theo VietNamNet.

Điều đó đồng nghĩa, Hà Nội đáp ứng tiến độ để Việt Nam Grand Prix được tổ chức theo đúng lịch mà Tập đoàn F1 và Liên đoàn Xe động cơ thể thao thế giới (FIA) yêu cầu, đồng thời đáp ứng tốt nhất sự kỳ vọng của người hâm mộ F1 của Việt Nam và trên toàn thế giới.

Quang cảnh lễ khởi công đường đua F1 Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet.
Quang cảnh lễ khởi công đường đua F1 Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet.

Theo thông tin từ Dân trí, đường đua Công thức 1 tại Hà Nội (F1 Hà Nội) và các công trình chức năng khác sẽ được xây dựng trên tổng diện tích 88ha trong khuôn viên của khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các phố: Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ…

Đường đua tại Hà Nội do công ty thiết kế và tư vấn Tilke của Đức phối hợp cùng Tập đoàn Formula 1 tổ chức thiết kế, với chiều dài một vòng là 5.565m, gồm 22 góc cua và đặc biệt là đoạn đường thẳng dài tới 1.500m. Đây được coi là trường đua có đoạn thẳng dài nhất thế giới, với hy vọng giúp các tay đua đạt tới tốc độ 335 km/h.

Thiết kế đường đua F1 tại Hà Nội .
Thiết kế đường đua F1 tại Hà Nội .
Mô phỏng các góc cua của đường đua F1 tại Hà Nội .
Mô phỏng các góc cua của đường đua F1 tại Hà Nội .

Một số công trình chức năng cùng các hạng mục hỗ trợ; trung tâm điều hành, đường thay lốp (Pit), khu vực hỗ trợ đường đua, khu nhà ở vận động viên… sẽ được xây mới và cố định trong khu vực được lựa chọn. Trong khi đó một số khán đài ở các góc đua sẽ được thiết kế và xây dựng theo hướng “mở” theo chiều dọc đường đua và có thể di động được.

Tập đoàn F1 cho biết, khi đi vào vận hành, đường đua F1 sẽ trở nên “độc đáo” nhất thế giới, khi là sự kết hợp giữa đường đua xây mới (trường đua) và đường phố công cộng, điều mà các đường đua Monaco, Singapore… không có.

Đường đua F1 Hà Nội có thiết kế kỹ thuật đòi hỏi thử thách, tài nghệ siêu việt cho các tay đua F1 khám phá, chinh phục. Ảnh: Vietnamnet.
Đường đua F1 Hà Nội có thiết kế kỹ thuật đòi hỏi thử thách, tài nghệ siêu việt cho các tay đua F1 khám phá, chinh phục. Ảnh: Vietnamnet.

Dự kiến toàn bộ các hạng mục của đường đua F1 Hà Nội sẽ được hoàn tất vào tháng 3/2020 để một tháng sau đó, khi đã đáp ứng các yêu cầu của ban tổ chức F1, đường đua sẽ chính thức đón chặng đua đầu tiên tại Việt Nam.

Công ty Grand Prix Việt Nam sẽ là đầu mối đứng ra tổ chức độc quyền chặng đua F1 tại Hà Nôi. Grand Prix Việt Nam là công ty con của Tập đoàn Vingroup. Phí đăng cai do Grand Prix Việt Nam chi trả cho F1.

Nguồn thu dự kiến từ tổ chức Giải đua bao gồm: Doanh thu bán vé; Từ các dịch vụ cung cấp cho F1 và các đội đua; Doanh thu từ dịch vụ quảng cáo trong toàn bộ giải đua; Doanh thu từ việc tổ chức các sự kiện bên lề của giải đua (một số sự kiện có bán vé), việc tổ chức khu bán các sản phẩm của các thương hiệu; các sản phẩm lưu niệm và dịch vụ phục vụ giải đua; Hỗ trợ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước; Doanh thu từ bán lại quyền phát sóng truyền hình cũng như cùng F1 tổ chức truyền hình trực tiếp qua các kênh truyền hình trả tiền trên lãnh thổ Việt Nam. 

MINH TUẤN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement