Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khách mất xe tại siêu thị, FamilyMart chỉ xin lỗi?

Phân tích

24/05/2017 06:00

Do không có bảo vệ trông coi, nên vừa vào siêu thị FamilyMart mua hàng một lúc thì nữ sinh viên đã bị trộm lấy mất xe. Từ khi xảy ra sự cố đến nay nhân viên siêu thị mới nói lời xin lỗi qua loa, trong khi đó hệ thống siêu thị hiện đại của Nhật này chưa có bất cứ động thái nào đối với tài sản của khách.

Bị trộm xe vì siêu thị khôngcó bảo vệ

Trao đổi với baocungcau.net, chị Phạm H.A (19 tuổi, ngụ quận 8, hiện đang là sinh viên) cho biết chị bị mất xe tại FamilyMart vào đêm 17/5.Theo đó, khoảng 22h đêm 17/5, chị A điều khiển xe máy hiệu Honda Wave mang BKS: 59C1 – 078.42, đến siêu thị tiện lợi FamilyMart ở đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8 để mua đồ ăn.

Sau khi ngồi ăn tại cửa hàng khoảng một tiếng, chị A ra về thì phát hiện xe mình đã biến mất. Chị A liền báo cho nhân viên cửa hàng. Nhân viên cửa hàng thừa nhận bảo vệ đã nghỉ việc một tuần nay, nên không có người trông coi xe cho khách.

Sau đó, nhân viên cửa hàng tiện lợi Familymart trích xuất camera cho chị A xem, thì xác định xe của chị A đúng là bị trộm bởi 2 thanh niên. Trong thời gian chị A vào siêu thị, có 2 thanh niên điều khiển xe máy đến cửa hàng ngó nghiêng quan sát. Lợi dụng lúc vắng người, thanh niên ngồi sau nhảy xuống xe dùng đoản mở khóa xe chị A, rồi nhanh chóng cùng đồng bọn tăng ga tẩu thoát. Chỉ trong khoảng 5 giây, chúng đã chiếm đoạt được chiếc xe của nạn nhân.

Nhân viên cửa hàng chỉ xin lỗi chị A vì sự cố trên, vì ngày đó bảo vệ nghỉ việc không thông báo. Đến sáng 18/5, đại diện cửa hàng đã cùng nạn nhân đến công an phường 5, quận 8 trình báo sự việc.

Chị A cho biết, sau khi trình báo đến nay, phía công an chưa có phản hồi thông tin gì về tung tích chiếc xe. Trong khi đó, phía cửa hàng FamilyMart thì hoàn toàn im lặng không có động thái gì đối với nạn nhân, cũng như trách nhiệm về tài sản của chị A.

Siêu thị tiện lợiFamilymart trên đườngTạ Quang Bửu, quận 8, TP.HCM nơi xảy ra vụ mất xe của khách hàng. Ảnh: NS.

Sẽ khởi kiện

Sau khi bị mất xe đến nay, chị A gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi học ở tận quậnTân Bình. Ngoài ra, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn cha mất sớm, nên hàng ngày chị A còn phải đưa đón em trai đi học. Việc mất xe gây ảnh hưởng rất lớn và xáo trộn cả cuộc sống, việc học tập của chị A và gia đình.

Điều làm chị A và cả gia đình bức xúc là FamilyMart với tiêu chí hoạt động 24/24 giờ, khiến chị cũng như nhiều khách hàng khác tin tưởng vào mua hàng, nhưng thực chất FamilyMart đã không có trách nhiệm trong việc bảo quản tài sản cho khách. Sau khi xảy ra sự cố, FamilyMart đã “phủi” trách nhiệm, khiến khách hàng lo lắng không dám quay lại. Đồng thời, chị A cho biết hiện chị đang tiến hành các bước khởi kiện FamilyMart để đòi lại quyền lợi chính đáng cho mình.

Sáng 19/5, chúng tôi đến cửa hàng FamilyMart Tạ Quang Bửu và được chị T.T.N (19 tuổi, ngụ quận 8), là khách hàng thường xuyên lui tới đây mua đồ ăn thức uống cho hay: “Tôi nghe nói ở khu vực này bị mất xe máy nhiều lần rồi. Thêm nữa ở đây bảo vệ lúc có lúc không, nên khi tôi vào đến cửa hàng thật sự tôi không an tâm. Mỗi lần vào mua tôi cứ lo lắng, khoảng 4,5 giây tôi lại liếc nhìn ra bên ngoài coi chiếc xe của mình có còn hay không, mặc dù tôi đã khóa xe cẩn thận”.

Chị N chia sẻ thêm: “Tôi mong sao siêu thị có bảo vệ trông xe 24/24 cho khách yên tâm khi đến đây, cũng như chính quyền địa phương nhanh chóng bắt được những tên trộm đó để không còn tình trạng này xảy ra nữa. Nếu có trường hợp tương tự thì tôi cũng mong siêu thị có trách nhiệm hơn, chứ không lảng tránh như vậy”.

Được biết, FamilyMart thuộc Công ty TNHH cửa hàng tiện lợi Việt Nam, là hệ thống cửa hàng tiện lợi của Nhật. Cửa hàng mở cửa 24/24 và kinh doanh 365 ngày không có ngày nghỉ.

Tòa án sẽ xem xét khi khách hàng khởi kiện

Theo luật sư Nguyễn Đức Chánh, Đoàn Luật sư TP.HCM, sự việc chị Phạm H.A vào siêu thị FamilyMart mua hàng một lúc thì đã bị trộm lấy mất xe, thì cần xem xét phía siêu thị FamilyMart có bất kỳ sự khuyến cáo nào về việc khách hàng phải tự bảo quản, trông giữ xe của mình.

Nếu không có, thì trường hợp này siêu thị FamilyMart có nghĩa vụ trong việc giữ tài sản của khách hàng. Mặt khác, việc nhân viên siêu thị FamilyMart thừa nhận bảo vệ đã nghỉ việc đột xuất nên không có người trông coi xe cho khách, cũng cho thấy một phần lỗi của họ. Vì đúng ra khi bảo vệ nghỉ việc họ phải có trách nhiệm cử người làm thay công việc trông giữ xe mà trước đây họ đã thực hiện.

Theo tôi, trong trường hợp này chị H.A nên khởi kiện ra Tòa án để yêu cầu bồi thường thiệt hại do bị mất xe khi mua hàng ở siêu thị Family Mart. Lúc này, Tòa án sẽ xem xét lỗi của các bên và giá trị tài sản bị mất, sẽ ra phán quyết về việc xác định siêu thị FamilyMart có bồi thường hay không? Nếu có thì bồi thường bao nhiêu…

NGUYỄN SINH - HỒ TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement