Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khắc phục hiện tượng hao pin khi cập nhật iOS 11

Thủ thuật

25/09/2017 08:00

Hệ điều hành iOS 11 đang bị người dùng phàn nàn khi tình trạng mau hết pin, bên cạnh nhiều ứng dụng bị lỗi không tương thích. Thủ thuật sau sẽ giúp người dùng có thể khắc phục tình trạng này trước khi chờ Apple nâng cấp bản vá cập nhật.

Tắt các tự động cập nhật

Việc tự động cập nhật là yếu tố then chốt khi rất nhiều ứng dụng cho phép làm điều này mà người dùng không hay biết như App Store. Để tránh máy hoạt động liên tục và tiết kiệm pin, trong phần iTunes & App Store, người dùng nên tắt tính năng Automatic Downloads (tự động tải) bao gồm Music (nhạc), Apps (ứng dụng) và Updates (cập nhật).

Bên cạnh đó, tính năng Video Autoplay (tự động phát video) cũng cần chọn off để tránh việc các tập tin hình ảnh khi truy cập phát âm thanh tự động, giúp tiết kiệm pin và dung lượng, nhất là khi xài 3G/4G.

Một loạt sản phẩm lên đời iOS 11 đã bị phàn nàn vì mau hết pin

Tối ưu hóa thời gian dùng pin

Người dùng cần chọn Settings > Privacy > Location Services (Cài đặt > Chung > Dịch vụ định vị) và bỏ chọn những ứng dụng sử dụng GPS ngầm không cần thiết, điều này sẽ giúp pin hao tốn ít hơn khi phải liên tục dò sóng GPS do ứng dụng chạy ngầm.

Bên cạnh đó, những ứng dụng chạy ngầm cũng cần bỏ để tăng thời gian cho pin với thao tác Settings > General > Background App Refresh (Cài đặt > Chung > Làm mới ứng dụng trong nền) và bỏ chọn những ứng dụng không cần thiết.

Ngoài ra, tính năng tiết kiệm pin cũng giúp người dùng có thời gian pin dài hơn chỉ với vài cú chạm tay tùy chỉnh ở Settings > Battery > và mở Low Power Mode (Cài đặt > Pin > Chế độ tiết kiệm pin.

Lỗi không tương thích ứng dụng

iOS 11 hoạt động hoàn toàn trên nền tảng 64 bit, do đó, nếu gặp hiện tượng bị treo ứng dụng, người dùng cần gỡ bỏ ứng dụng đó trước, sau đó truy cập vào App Store để tải lại sau vì hệ thống tự động lọcứng dụng 64 bit. Ngoài ra, việc khởi động lại thiết bị iPhone/iPad cũng cần thiết để hệ thống có thể hoạt động tốt hơn với việc tối ưu bộ nhớ RAM khi gặp tình trạng quá tải.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement