Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kết nối internet bị chậm do chưa sửa xong hai tuyến cáp quang biển gặp sự cố

Thủ thuật

12/12/2017 08:41

Tuyến cáp quang biển AAG và SMW-3 bị sự cố trong tháng 10 và tháng 11 tiếp tục bị lùi thời gian khắc phục và dự kiến hoàn tất trong tháng 12.

Theo đó, thời gian sửa chữa tuyến cáp SMW-3 được lên lịch trong khoảng từ 21/12 – 26/12. Sau khi khắc phục xong tuyến cáp quang SMW-3, tàu sửa cáp sẽ tiếp tục tiến hành rà soát và khắc phục sự cố trên tuyến cáp AAG, khiến thời gian bị chậm và kéo dài so với kế hoạch. 

"Tuy nhiên, kế hoạch này có thể thay đổi phụ thuộc vào thời tiết và lịch trình của đối tác quốc tế", đại diện đơn vị nói.

Trước đó, thời gian khắc phục ban đầu cho tuyến cáp quang biển AAG bị sự cố vào 7/11 là từ 14-18/12. Riêng tuyến cáp quang biển SMW-3 bị sự cố 10/10 dự kiến sửa xong vào 20/10. Tuy nhiên, cả hai tuyến cáp đều tiếp tục dời đến cuối tháng 12 mới có thể khắc phục khiến internet Việt Nam tiếp tục bị chậm.

Tuyến cáp quang biển AAG đã bị sự cố 5 lần trong năm 2017. Ảnh minh họa.
Tuyến cáp quang biển AAG đã bị sự cố 5 lần trong năm 2017. Ảnh minh họa.

Dung lượng kết nối internet Việt Nam đi quốc tế phần lớn phụ thuộc vào tuyến cáp quang biển AAG với chiều dài 20.000 km, kết nối trực tiếp từ khu vực Đông Nam Á tới Mỹ, đi qua các nước và vùng lãnh thổ bao gồm Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ. AAG được thiết kế với lưu lượng ban đầu là 2Tbps (2.000Gbps) và được nâng cấp theo thời gian.

SMW-3 được đưa vào sử dụng tháng 9/1999 và hoàn thành vào cuối năm 2000. Tuyến cáp này được xây dựng bởi France Telecom và China Telecom, do Sing Tel quản lý. Tuyến cáp có dung lượng hệ thống là 320Gbps nối Việt Nam với 39 nước trên thế giới. Tại Việt Nam Tuyến cáp quang này cập bờ tại Đà Nẵng.

Để giảm lệ thuộc vào tuyến cáp quang biển AAG, các nhà cung cấp internet tại Việt Nam đã và đang tham gia đầu tư, khai thác thêm hướng kết nối mới nhằm ổn định tốc độ cho người dùng. Hiện, Việt Nam đang tham gia khai thác một số tuyến cáp quang biển quốc tế bao gồm AAG (Asia - America Gateway), SMW3 (hay còn gọi là SEA - ME - WE3), Liên Á (IA - Intra Asia), APG (Asia Pacific Gateway) và mới đây nhất là tuyến AAE-1 (Asia - Africa - Euro 1).

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement