Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kẻ thảm sát Las Vegas là triệu phú, sở hữu 2 chuyên cơ

Phân tích

03/10/2017 02:46

Stephen Paddock, 64 tuổi, kẻ xả súng giết hại 59 người và khiến 527 người bị thương ở Las Vegas tối ngày 1/10 là một triệu phú, sở hữu 2 chuyên cơ cùng nhiều cơ ngơi trên khắp nước Mỹ, theo Dailymail.

Theo anh trai của Paddock, ông Eric Paddock, sát thủ máu lạnh này từng làm vị trí kiểm toán nội bộ tại Lockheed Martin cuối những năm 1980 và đã nghỉ hưu. Hắn quản lý và đầu tư hàng loạt các căn hộ ở Mesquite, Texas và California, kiếm được hàng triệu USD từ các thương vụ buôn bán bất động sản, sở hữu 2 chuyên cơ và nhiều cơ ngơi trên khắp nước Mỹ. Tuy nhiên, hắn lại có một niềm đam mê lớn với cờ bạc.

Cảnh sát địa Phương cho biết, Paddock dường như là một công dân gương mẫu, thậm chí chưa bao giờ vi phạm giao thông. Do đó, việc hắn sử dụng tới 10 vali để di chuyển kho vũ khí của mình tới địa điểm gây ánkhiến bất cứ ai quen hắn đều sốc.

Ông Eric cho biết, Paddock là một người cuồng súng. “Nó có vài khẩu súng, nhưng tất cả đều là súng ngắn, hợp pháp… có lẽ nó còn giấu nhiều khẩu khác trong nhà”. Ông Eric cũng không hề hay biết về 23 khẩu súng mà cảnh sát phát hiện trong phòng khách sạn của Paddock.

Chính bản thân ông Eric cũng rất bất ngờ trước tội ác là Paddock gây ra bởi hắn không có mối liên kết về tôn giáo hay chính trị nào, cũng không liên quan đến quân đội.

Dailymail đưa tin, Paddock bí mật tích lũy được 1 kho vũ khí gồm 42 khẩu súng. Ít nhất 1 khẩu trong số đó là súng tự động trong khi hai chiếc khác được chế lại thành súng bán tự động, có khả năng bắn 800 viên đạn mỗi phút.

Trước ngày định mệnh vài hôm, hắn mang 23 khẩu súng vào trong căn phòng hắn thuê ở tầng 32 khách sạn Mandalay Bay. Tối ngày 1/10, hắn đặt 2 khẩu súng vào 2 cửa sổ nhằm mục tiêu vào nhạc hội Route 91 Harvest cách đó khoảng 350 mét.

Hắn chuẩn bị sẵn hàng nghìn băng đạn, cho phép hắn xả súng liên tục trong suốt 72 phút. Kết quả là 59 người đã thiệt mạng, 527 người bị thương.

Cảnh sát phát hiện ra căn phòng của hắn do khói súng làm kích hoạt hệ thống báo cháy. Khi ập vào, cảnh sát phát hiện 23 khẩu súng, còn Paddock đã tự sát. Ngoài ra, khi khám xét xe riêng của Paddock, cảnh sát cũng phát hiện nhiều chất có thể chế thành bom.

Cũng theo Dailymail, Paddock từng sống tại 27 địa điểm khác nhau ở Nevada, Florida và Texas. Cuộc sống khá khép kín. Hiện tại nguyên do hắn gây nên cuộc thảm sát kinh hoang nhất trong lịch sử nước Mỹ vẫn còn là một bí ẩn.

TUỆ LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement