Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ít nhất 16 người Palestine thiệt mạng do biểu tình chống Israel

Phân tích

31/03/2018 08:03

Ít nhất 16 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương khi người biểu tình người Palestine đụng độ với cảnh sát Israel vào ngày 30/3.

Các cuộc đụng độ giữa người Palestine và lực lượng an ninh Israel tại khu vực Dải Gaza gần biên giới với Israel trong ngày 30/3 đã khiến ít nhất 16 người Palestine thiệt mạng và 1.400 người khác bị thương. Đa số người thương vong do trúng đạn. 

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tuyên bố Israel phải chịu trách nhiệm trước tình trạng bạo lực khiến nhiều người Palestine thương vong. Ông Abbas cáo buộc lực lượng an ninh Israel đã nổ súng vào những người biểu tình hòa bình và dân thường.

Ít nhất 16 người Palestine thiệt mạng trong ngày 30/3.
Ít nhất 16 người Palestine thiệt mạng trong ngày 30/3.

Tổng thống Abbas cho biết đã yêu cầu LHQ có hành động ngay lập tức nhằm bảo vệ người dân Palestine trước tình trạng bạo lực tiếp diễn và leo thang hàng ngày. 

Các nguồn tin ngoại giao cho biết, Hội đồng Bảo an LHQ sẽ tiến hành phiên họp kín về tình hình Gaza trong ngày 31/3. Nhiều người dân Palestine đã tới 6 khu vực khác nhau ở phía Đông Dải Gaza, giáp biên giới với Israel để tham gia cuộc tuần hành hòa bình nhằm mục đích gửi thông điệp đến thế giới rằng người Palestine có các quyền hợp pháp, trong đó có quyền hồi hương.

Xung đột nổ ra khi các binh sĩ Israel tại khu vực biên giới bắn hơi cay để ngăn cản đám đông biểu tình người Palestine tiến tới gần hàng rào biên giới. Nhiều người biểu tình sau đó đã ném đá vào các binh lính.

M. NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement