Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Internet đi quốc tế đã được thông dù tuyến cáp quang biển APG chưa sửa xong

Thủ thuật

01/03/2018 11:00

Sự cố cáp quang biển APG đã được nhà mạng ứng cứu nhanh khi chia tải sang hướng châu Âu để đảm bảo tốc độ kết nối Việt Nam đi quốc tế.

Đến thời điểm hiện tại, sự cố xảy qua trên tuyến cáp quang biển APG vào lúc 6h30 ngày 27/2 đã được xác định tại vị trí cách Hồng Kong 125 km, ảnh hưởng đến dung lượng kết nối internet quốc tế từ Việt Nam đi châu Á. Hiện các nhà mạng khai thác trên tuyến cáp cho biết đối tác quốc tế vẫn chưa lên kế hoạch khắc phục nên chưa thể công bố khi nào sửa chữa xong.

Đại diện Viettel cho biết, khách hàng vẫn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ, kể cả giờ cao điểm bởi ngoài hướng đi Hong Kong, tuyến cáp APG vẫn hoạt động bình thường trên hướng đi Singapore.

Bên cạnh đó, Viettel cũng đang duy trì ổn định các tuyến cáp quang biển IA, AAG và các hướng đất liền qua Trung Quốc để đảm bảo tốc độ internet Việt Nam đi quốc tế được ổn định cho sự cố lần này.

Tuyến cáp quang biển AAE-1 được bổ sung lưu lượng khai thác trước sự cố APG - Ảnh: VNPT-International.
Tuyến cáp quang biển AAE-1 được bổ sung lưu lượng khai thác trước sự cố APG - Ảnh: VNPT-International.

Riêng với hướng đất liền, Viettel tiếp tục chuyển lưu lượng xuyên tuyến cáp trục Đông Dương, kết nối 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia để ổn định đường truyền khu vực.

Trong khi đó, VNPT cho biết đã tập trung chia tải sang các tuyến cáp quang biển SMW-3 và tuyến cáp quốc tế đất liền CSC khi sự cố xảy ra và dung lượng kết nối quốc tế hiện tại vẫn đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng.

Cùng với việc chia tải các tuyến cáp hiện có, các nhà mạng cũng bổ sung khai thác tuyến cáp mới, cũng như định tuyến hướng kết nối để giảm lưu lượng trên tuyến cáp APG nhằm ổn định tốc độ internet Việt Nam đi quốc tế.

Trao đổi với người viết trong sáng 1/3, đại diện Viettel cho biết đã khai thác bổ sung 110Gbps dung lượng trên tuyến cáp quang biển AAE-1 để tăng cường kết nối đi quốc tế từ Việt Nam qua hướng châu Âu.

Theo Công ty Viễn thông quốc tế, đơn vị trực thuộc VNPT, dung lượng khai thác nhà mạng trên tuyến AAE-1 hiện đang 298Gbps, đủ cung cấp tốc độ kết nối quốc tế theo hướng châu Âu, nhằm bổ sung cho hướng châu Á thường xuyên bị sự cố trên các tuyến cáp quang biển AAG, APG...

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement