Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

"Huyền thoại thiết kế" Jony Ive rời vị trí lãnh đạo tại Apple

Thủ thuật

29/11/2019 08:16

Hôm nay Apple đã cập nhật trang các nhà lãnh đạo của mình và tên của nhà thiết kế lừng danh Jony Ive đã không còn xuất hiện nữa.

Theo Theverge, nhà thiết kế nổi tiếng Jony Ive đã biến mất trên trang web Lãnh đạo của Apple, báo hiệu sự kết thúc thời gian của ông ở Cupertino. Ive gia nhập Apple vào năm 1992 và lãnh đạo nhóm thiết kế từ năm 1996.

Trước đó, ngày cuối cùng của Jony Ive tại Apple có một chút bí ẩn. Hồi tháng 6 vừa qua, Apple đã có thông báo nhà thiết kế Jony Ive sẽ rời công ty khiến giới công nghệ bất ngờ. Jony Ive là một trong những người có công đưa Apple lên vị thế vững chãi trong làng công nghệ hiện nay, với sức sáng tạo của mình, Ive đóng vai trò then chốt trong việc định hình thiết kế của iPhone, iPad, máy Mac và Apple Watch. Bạn có thể thấy rõ triết lý thiết kế đơn giản mà tinh tế của Ive được thể hiện rõ ràng như thế nào trong các sản phẩm mang logo Táo.

Ảnh: Theverge
Ảnh: Theverge

Trong một bài viết mang tên "Jony Ive sẽ rời khỏi Apple, nhưng sự ra đi của ông ấy đã bắt đầu từ lâu" trên Wall Street Journal, tác giả cho biết nội bộ Apple những năm gần đây đang tồn tại nhiều mẫu thuẫn với chiến lược của CEO Tim Cook, nhưng Apple đã bác bỏ điều đó.

Sau khi rời khỏi Apple, Jony Ive sẽ bắt đầu sự nghiệp của riêng mình với công ty LoveFrom do chính ông thành lập. Apple cũng sẽ là một trong số những khách hàng của công ty thiết kế mới này.

Hiện ban lãnh đạo Apple gồm những cái tên quen thuộc như CEO Tim Cook, Kinda Adams, Eddy Cue, Craig Federighi, John Giannandrea, Sabih Khan, Luca Maestri, Deirdre O’Brien, Dan Riccio, Philip W. Schiller, Johny Srouji và Jeff Williams. Đội ngũ này sẽ tiếp tục tạo nên loạt sản phẩm đáng mong chờ trong năm nay như iPhone 12.

CEO Tim Cook cho biết: “Apple vẫn sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ tài năng của Jony, thông qua hợp tác trực tiếp trong những dự án độc quyền, và thông qua đội ngũ thiết kế tài giỏi mà anh ấy đã từng dẫn dắt”.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement