Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng 4G của các nhà mạng

Thủ thuật

14/07/2017 11:17

Nhắn tin là phương pháp nhanh và tiện nhất để kiểm tra dung lượng 4G của các nhà mạng. Tuy nhiên, người dùng thiết bị thông minh hoàn toàn có thẻ tải ứng dụng hoàn toàn miễn phí để kiểm tra dung lượng data còn lại của mình.

Trong quá trình sử dụng điện thoại, không phải lúc nào người dùng cũng nhớ cách kiểm tra dung lượng data của mình còn bao nhiêu, do mỗi nhà mạng có một cú pháp kiểm tra khác nhau. Để tránh bị rơi vào trường hợp bị gián đoạn truy cập mạng hoặc tốn thêm tiền để mua dung lượng 4G khách hàng nên ghi nhớ các cách kiểm tra dung lượng 4G của từng nhà mạng sau đây.

Kiểm tra bằng tin nhắn

Đối với nhà mạng Viettel, cú pháp tin nhắn là: KTTK gửi 191

Theo quy định của nhà mạng Viettel thì cước phí sms kiểm tra data 4G gửi đến đầu số 191 hoàn toàn miễn phí nên các bạn có thể thường xuyên soạn tin kiểm tra mỗi ngày mà không sợ mất phí.

Sau khi tin nhắn KTTK gửi 191 thành công, thuê bao của bạn sẽ nhận lại được bản tin phản hồi kèm theo các nội dung sau: tên gói cước 4G đang dùng, số dung lượng data 4G còn lại của gói, ngày hết hạn gói cước.

Đối với nhà mạng Vinaphone, cú pháp tin nhắn là: DATA gửi 888

Sau khi tin nhắn được gởi đến tổng đài 888, tổng đài Vinaphone sẽ gởi thông tin bao gồm các nội dung về gói cước 4G Vinaphone đã đăng ký sử dụng như: Tên gói cước, lưu lượng 4G Vinaphone tốc độ cao còn lại, thời gian sử dụng của gói cước 4G đang sử dụng.

Ngoài ra, Vinaphone có có cách kiểm tra khác, các bạn chỉ cần thao tác trực tiếp trên bàn phím điện thoại như sau: *123#OK. Sau khi thao tác xong, màn hình điện thoại sẽ xuất hiện các thông tin dưới đây: tên gói cước 4G của Vinaphone đang dùng; ưu đãi data còn lại; ưu đãi thoại còn lại; ưu đãi SMS còn lại; thời hạn sử dụng gói cước 4G đến ngày mấy…

Đối với MobiFone, cú pháp tin nhắn là KT DATA gửi 999.

Cũng giống như Vietel và Vinaphone, cước phí tin nhắn là hoàn toàn miễn phí.

Kiểm tra bằng ứng dụng

Hiện nay, bên cạnh nhắn tin SMS, các nhà mạng cũng cung cấp người dùng theo một lựa chọn nữa để kiểm tra dung lượng 4G, đó là thông qua ứng dụng của nhà mạng. Cách thức này khá nhanh và tiện dụng cho người dùng iPad.

Nếu như MobiFone có ứng dụng My MobiFone, thì Viettel có ứng dụng My Viettel. Tương tự là My Vinaphone của nhà mạng Vinaphone.

Các thức đăng nhập vào các ứng dụng khá đơn giản. Nếu bạn có không có tài khoản thì ứng dụng hỗ trợ đăng ký; hoặc bạn không muốn đăng ký thì cũng có thể đăng nhập vào ứng dụng bằng cách chọn đăng nhập sử dụng 3G/4G. Khi đó, SIM sẽ được nhà mạng nhận dạng và vào thẳng ứng dụng.

Trong ứng dụng, các nhàn mạng đều cung cấp chi tiết các lựa chọn xem chi tiết cước, dung lượng còn lại, số điện thoại của SIM, chuyển đổi hoặc gia hạn gói cước…

Như vậy, với các cách thức trên, hy vọng người dùng có thể dễ dàng kiểm tra dung lượng gói cước của mình, tránh phát sinh cước hoặc bị lừa đảo bằng các tin nhắn lừa đảo.

NGUYỄN TƯỜNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement