Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei và ZTE gần như "hết cửa" làm ăn với chính phủ Mỹ

Phân tích

16/08/2018 10:59

Hãng công nghệ của Trung Quốc ZTE gần như hết cửa, còn Huawei phải đối mặt với áp lực lớn khi cố gắng thâm nhập thị trường Mỹ.

Chính phủ Mỹ lo ngại rằng, việc sử dụng phần cứng từ các công ty Trung Quốc có thể là một mối đe dọa an ninh  quốc gia. Một dự luật nhằm hạn chế sự hiện diện của các thiết bị công nghệ Trung Quốc  trong các cơ quan chính phủ đã được Tổng thống Donald Trump ký vào hôm nay (16/8 - giờ Việt Nam). Dự luật còn phải được quốc hội nước này thông qua trong vài tháng tới.

Nhà Trắng đang khép lại cơ hội kinh doanh của 2 các hãng công nghệ Trung Quốc với lý do an ninh.
Nhà Trắng đang khép lại cơ hội kinh doanh của 2 các hãng công nghệ Trung Quốc với lý do an ninh.

Dự luật này sẽ không chỉ ảnh hưởng đến Huawei và ZTE, mà còn tác động tới một số doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông của Trung Quốc, đồng thời cũng có giá trị đối với các nhà thầu và các tổ chức cung cấp phần cứng và giải pháp phần mềm cho chính phủ. 

Điều này có nghĩa là tác động thương mại đối với các công ty rất đáng kể, bởi thường xuyên có hàng ngàn nhà thầu làm việc cho chính phủ Mỹ. 

Việc "cấm cửa" các hãng công nghệ Trung Quốc không đơn giản chỉ là thay smartphone hay các thiết bị di động thông thường, mà còn là những thiết bị công nghệ mạng cao cấp. Trong khi Huawei là một trong những nhà sản xuất thiết bị mạng doanh nghiệp lớn nhất thế giới hiện nay. Hãng công nghệ Trung Quốc này cung cấp một số lượng lớn các bộ định tuyến, chuyển mạch và phần cứng mạng thiết yếu khác. 

Dự luật cho phép sử dụng thiết bị của Huawei chỉ khi không có chọn lựa khác, với điều kiện phần cứng đó không được kết nối với Internet theo bất kỳ cách nào. Huawei đã lên tiếng phản đối các biện pháp chống lại họ thông qua dự luật này, với lập luận rằng chính phủ Mỹ đã không đưa ra được bằng chứng nào về hành vi đánh cắp dữ liệu thông qua thiết bị của mình để biện minh cho lệnh cấm. 

Chưa rõ liệu Huawei và các công ty Trung Quốc có cố gắng khiếu nại luật này hay không, nhưng chắc chắn một số đối thủ cạnh tranh của họ đang mong muốn tăng doanh thu trong vài năm tới, nhờ vào lệnh cấm này, theo PhoneArena

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement