Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei tự tin tăng trưởng, bất chấp các tác động xấu từ bên ngoài

Phân tích

24/01/2019 17:23

Tại một sự kiện vào ngày 24/1, Huawei đã giới thiệu một số sản phẩm 5G và gám đốc điều hành của hãng tự vào khả năng phát triển của họ.

Bất chấp sự giám sát mạnh mẽ của quốc tế về công nghệ của mình, các giám đốc điều hành cao cấp của Huawei đã cho thấy sự tự tin tại một sự kiện vào 24/1 trong buổi ra mắt một số sản phẩm 5G của họ.

Tại một trung tâm nghiên cứu ở Bắc Kinh, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã tiết lộ chip 5G đầu tiên của mình cho các trạm cơ sở - Tiangang - cũng như modem 5G có tên là Balong 5000 và bộ định tuyến CPE Pro. Buổi ra mắt là một cái nhìn sơ qua về toàn bộ dòng 5G của Huawei sắp được công bố tại Đại hội Thế giới Di động vào tháng tới.

105696772-1548315171803richardyu.530x298
CEO Richard Yu của Huawei trong sự kiện ngày 24/1.

CEO mảng sản phẩm tiêu dùng Richard Yu cho biết, các sản phẩm sắp ra mắt sẽ bao gồm một chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại, và dự báo sẽ được bán trên thị trường vào tháng 6.

Thời điểm diễn ra sự kiện, có rất nhiều thách thức cho Huawei. Công ty đang phải đối mặt với một sự tẩy chay từ quốc tế do lo ngại về tính bảo mật của công nghệ. Và điều đáng lo nhất, CFO Mạnh Vãn Chu đang bị theo dõi chặt chẽ sau khi cô bị giam giữ ở Canada - liên quan đến kinh doanh ở Iran.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã xác nhận rằng họ sẽ có các động thái tiếp theo với một yêu cầu chính thức để dẫn độ bà Mạnh.

Tại sự kiện hôm 24/1, Richard Yu không bình luận gì về tình hình của bà Mạnh. Ông mô tả môi trường kinh doanh là "phức tạp" nhưng nhấn mạnh rằng hoạt động kinh doanh tiêu dùng của Huawei đang có sự tăng trưởng tốt.

Ông cho biết doanh thu của Huawei từ năm 2018 đến nay đã đạt hơn 52 tỷ USD, với 206 triệu điện thoại thông minh được bán ra trong khi các thiết bị không phải điện thoại thông minh ở mức 100 triệu chiếc trên toàn cầu.

Richard Yu cho biết Huawei có thể trở thành nhà sản xuất smartphone số một trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu vào đầu năm nay. Giám đốc điều hành cũng cho biết có các lực lượng bên ngoài đang tìm cách ảnh hưởng đến doanh số của Huawei vì lý do chính trị và ông nhắc lại công ty đang "làm hết sức" để tiếp tục xây dựng doanh nghiệp của mình.

"Khách hàng của chúng tôi ... họ tin tưởng vào chúng tôi, và chỉ một số kẻ hoạt động chính trị đang cố gắng mang lại nhiều tai tiếng để gây áp lực đối với chúng tôi", Richard Yu nói.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement