Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei tiếp tục bị Mỹ "cấm cửa" tới tháng 5/2021

Phân tích

15/05/2020 09:01

Chính phủ Mỹ mới đây đã đưa quyết định sẽ tiếp tục gia hạn lệnh cấm vận thương mại đối với Huawei tới tháng 5/2021.

Ngày 13/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gia hạn thêm một năm nữa sắc lệnh hành pháp được ban hành hồi tháng 5/2019 về việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia và cấm các công ty, tập đoàn công nghệ của Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông được cung cấp bởi các công ty gây ra rủi ro an ninh quốc gia mà cụ thể ở đây là Huawei, theo Reuters.

Dù chưa nói rõ các công ty cụ thể, nhưng lệnh cấm này trước đây đã được sử dụng để đóng cửa thương mại với hầu hết các công ty Trung Quốc như Huawei và ZTE. Theo đó các công ty này sẽ không thể bán sản phẩm của mình tại Mỹ hoặc làm việc với các công ty công nghệ như Google hoặc ARM.

  Do lệnh cấm vận của Mỹ, điện thoại của Huawei không thể được cài đặ sẵn cũng như sử dụng các ứng dụng Google Mobile Services như YouTube, Gmail và Maps.

Do lệnh cấm vận của Mỹ, điện thoại của Huawei không thể được cài đặ sẵn cũng như sử dụng các ứng dụng Google Mobile Services như YouTube, Gmail và Maps.

Nhà Trắng đã ban hành lệnh cấm vận đầu tiên 5/2019, cấm các công ty Mỹ không được hợp tác với Huawei do lo ngại cho an ninh quốc gia. Và cũng kể từ đó, những sản phẩm điện thoại của Huawei bán ra đã hoàn toàn bị loại bỏ đi các dịch vụ của Google, bao gồm cả Play Store và những ứng dụng thiết yếu của Google Mobile Services như YouTube, Gmail và Maps.

Tuy nhiên, tập đoàn Huawei vẫn có thể thực hiện các hoạt động thương mại tại Mỹ khi Bộ thương mại Mỹ cũng sẽ gia hạn giấy phép cho phép các công ty nước này có thể tiếp tục làm việc và hợp tác với Huawei sẽ hết hạn vào hôm nay (15/5.)

Huawei là một trong những công ty công nghệ lớn nhất của Trung Quốc và là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai trên toàn thế giới sau Samsung của Hàn Quốc và trước Apple của Mỹ.

Huawei còn là nhà cung cấp thiết bị viễn thông và cung cấp công nghệ mạng 5G cho các công ty công nghệ và công ty viễn thông tại Mỹ. Nhiều công ty viên thông cung cấp dịch vụ internet tại các vùng nông thôn rộng lớn tại Mỹ đang sử dụng các thiết bị viễn thông do Huawei sản xuất.

Chính vì thế, Hiệp hội thương mại không dây Mỹ (CTIA) cũng đã kêu gọi Chính quyền Tổng thống Trump không áp đặt các lệnh cấm vận nhắm vào Huawei để duy trì sự ổn định cho hạ tầng viễn thông tại các vùng nông thôn của Mỹ. Ngoài ra, CTIA cũng cho rằng Huawei cũng đã cam kết và có những hoạt động cải thiện các cơ chế bảo mật và bảo vệ an ninh mạng cho các thiết bị mà Huawei sản xuất và bán ra thị trường.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement