Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei thề trở lại ‘ngai vàng’ smartphone bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ

Doanh nghiệp

18/08/2021 16:34

Chủ tịch Huawei Guo Ping cho biết trong một cuộc hỏi đáp với nhân viên rằng gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc sẽ trở lại “ngai vàng” trong lĩnh vực smartphone, ngay cả khi công ty tiếp tục hứng chịu hậu quả từ các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Dưới thời chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Huawei được mệnh danh là mối đe dọa an ninh quốc gia, bị đưa vào danh sách đen xuất khẩu và bị loại khỏi các công nghệ quan trọng, cụ thể là chất bán dẫn tiên tiến cần thiết cho điện thoại thông minh, theo  CNBC.

Doanh thu từ mảng thiết bị điện tử tiêu dùng của Huawei có doanh thu giảm gần 47% so với cùng kỳ 2020, còn 135,7 tỷ Nhân dân tệ. Công ty từng là số 1 ​​trên thị trường smartphone, nhưng sau đó đã rơi khỏi top 5.

Không thể tiếp cận với nguồn cung linh kiện bán dẫn quan trọng có công nghệ Mỹ, Huawei gặp khó khăn lớn trong việc bán các sản phẩm smartphone.

106929556-1629269679682-gettyimages-1331398526-vcg111341469099.jpeg
Khách hàng chờ đợi để vào một cửa hàng hàng đầu của Huawei vào ngày 30/7/2021 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Huawei đã ra mắt điện thoại thông minh dòng P50 vào tháng 7. Ảnh: Getty Images

“Khó khăn lớn nhất đối với chúng tôi hiện nay là về sản phẩm smartphone. Chúng tôi biết rằng để sản xuất điện thoại có kích thước nhỏ và tiêu thụ điện năng thấp cần phải có công nghệ tiên tiến. Huawei có thể làm thiết kế, nhưng không ai có thể giúp chúng tôi sản xuất. Chúng tôi đang bị mắc kẹt, “Chủ tịch Huawei Guo Ping cho biết trong một cuộc hỏi đáp với nhân viên, theo một bản ghi được CNBC.

Một trong những vấn đề lớn nhất của Huawei là các nhà sản xuất chip Trung Quốc không có khả năng sản xuất chất bán dẫn tiên tiến mà công ty có trụ sở tại Thâm Quyến yêu cầu.

Tuy nhiên, ông Guo cho biết Huawei sẽ không rời bỏ mảng kinh doanh smartphone. Thay vào đó, họ sẽ làm việc với các đối tác để cải tiến công nghệ của họ, từ đó sẽ mang lại lợi ích cho Huawei vì họ có thể tiếp cận với silicon do Trung Quốc sản xuất.

“Huawei sẽ duy trì sự tồn tại của mình trong lĩnh vực smartphone”, ông Guo nói. “Tôi kỳ vọng rằng khi năng lực sản xuất chip tăng lên, Huawei sẽ trở lại ngôi vương của của mảng smartphone.”

Ông nói thêm rằng: “Tôi hy vọng ngày Trung Quốc có thể sản xuất chip có thể đến sớm hơn. Cho đến ngày đó, lĩnh vực này sẽ tồn tại, và chúng tôi sẽ cố gắng duy trì và phát triển công nghệ của mình, để đảm bảo rằng chúng tôi có thể tạo ra điện thoại cạnh tranh.”

Năm ngoái, Huawei đã bán bớt thương hiệu điện thoại thông minh giá rẻ có tên là Honor, nhằm duy trì hoạt động kinh doanh.

Huawei đã chuyển trọng tâm sang các lĩnh vực như phần mềm và điện toán đám mây khi mảng kinh doanh điện thoại thông minh tiếp tục gặp phải những khó khăn.

Chính phủ Mỹ đưa Huawei vào “danh sách đen” thương mại vào năm 2019, và kể từ đó liên tục siết chặt “gọng kìm” đối với hãng công nghệ Trung Quốc trên cơ sở an ninh quốc gia. Bất kỳ nhà cung cấp nào muốn sử dụng công nghệ Mỹ để sản xuất linh kiện cho Huawei đều phải có sự cho phép của Mỹ. Quy định này về cơ bản đã cắt đứt nguồn cung nhiều linh kiện chủ chốt đối với Huawei.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement