Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei chính thức công bố điều hành riêng "HarmonyOS"

Thủ thuật

09/08/2019 16:12

Ngày 9/8, Huawei chính thức công bố hệ điều hành riêng của mình mang tên HarmonyOS tại hội nghị dành cho lập trình viên Huawei Developer Conference (HDC 2019).

Ông Richard Yu (Yu Chengdong), CEO của Huawei Consumer Business Group, cho biết hệ điều hành này sẽ là một cuộc cách mạng cho hệ sinh thái của Huawei. HarmonyOS sẽ hoạt động trên gần như tất cả thiết bị thông minh, bao gồm smartphone, TV, tablet, smartwatch, xe thông minh...

  CEO Huawei Richard Yu giới thiệu về HarmonyOS

CEO Huawei Richard Yu giới thiệu về HarmonyOS

"Đây là một hệ điều hành dựa trên kiến trúc vi nhân (microkernel), mang lại trải nghiệm mượt mà trong mọi tình huống. Nó có kiến trúc đáng tin cậy và an toàn, hỗ trợ tương tác liền mạch giữa các thiết bị. Bạn có thể phát triển ứng dụng của mình một lần, sau đó triển khai chúng trên một loạt các thiết bị khác nhau." Ông Yu cũng khẳng định HarmonyOS hoàn toàn khác với Android và iOS.

Ngoài smartphone, một chiếc TV chạy HongMengOS sẽ được lên kệ vào ngày 10/8 và trong tương lai "gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc sẽ mở rộng sang các lĩnh vực khác bao gồm xe tự lái, dịch vụ y tế từ xa và điều khiển công nghiệp.

Quang cảnh cuộc họp báo trưa nay 9/8 của Huawei
Quang cảnh cuộc họp báo trưa nay 9/8 của Huawei

Huawei cho biết HarmonyOS đảm bảo trải nghiệm tương tác người dùng mượt mà bằng cách xác định các yếu tố gây chậm và tối ưu để đạt được mức dùng tài nguyên chính xác và giảm 25,7% độ trễ phản hồi, mang lại cho người dùng trải nghiệm mượt mà và ổn định. HarmonyOS có thể hoạt động trên các thiết bị có mức RAM khác hẳn nhau, từ vài kilobyte đến hàng trăm gigabyte.

Ngoài ra, hãng cũng công bố kế hoạch tương lai của hệ điều hành này. Trong năm 2020 và 2021, hãng sẽ phát hành HarmonyOS 2.0 và 3.0. Trong đó, HarmonyOS 1.0 sẽ tập trung cho các TV và màn hình thông minh, HarmonyOS 2.0 dành cho PC, thiết bị đeo tay. Harmony 3.0 dùng cho các trạm dịch vụ, thiết bị cầm tay và tương lai là cho VR và nhiều thiết bị khác.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement