Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hồng Kông tăng cảnh báo bão lên cấp 10 khi Mangkhut đe doạ bằng sóng cao tới 14m

Phân tích

16/09/2018 10:27

Các kế hoạch ứng phó khẩn cấp của chính quyền địa phương đã được kích hoạt, khi Hồng Kông đối mặt với cơn bão dữ dội nhất tính từ đầu năm.

Cảnh báo cấp bão cao nhất đã được đưa ra vào sáng nay (Chủ nhật, 16/9) sau một đêm không ngủ tại Hồng Kông (Trung Quốc), trước sự đe dọa của cơn bão dữ dội nhất thế giới tính từ đầu năm tới nay.

Hồng Kông gần như tê liệt từ đêm qua. 
Hồng Kông gần như tê liệt từ đêm qua. 

Mọi hoạt động tại Hồng Kông gần như ngưng trệ hoàn toàn trong sáng nay 16/9. Toàn bộ các chuyến bay bị hủy bỏ, dân cư sơ tán khỏi các khu vực trũng thấp, các cơ quan chính quyền bắt đầu triển khai kế hoạch ứng phó khẩn cấp.

Sáng nay, siêu bão Mangkhut có vị trí chỉ cách Hồng Kông khoảng 180km về phía Đông Nam, di chuyển vào biển Đông với tốc độ 30km/h, mang theo sức gió lên đến 185km/h.

Mặc dù suy yếu đôi chút sau khi tàn phá phía Bắc Phillipines, nhưng Mangkhut vẫn có thể trở thành cơn bão dữ dội nhất ảnh hưởng tới Hồng Kông trong  năm nay. Lần gần đây nhất mức cảnh báo bão cấp 10 – mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo của Đài quan sát Thiên văn Hồng Kông – được sử dụng là hồi tháng 8/2017, khi cơn bão Hato càn quét vùng lãnh thổ này.

Dự báo vùng biển ven bờ của Hồng Kông có thể xuất hiện sóng cao tới 14m.
Dự báo vùng biển ven bờ của Hồng Kông có thể xuất hiện sóng cao tới 14m.

Lúc 8h sáng nay (giờ Việt Nam),  lượng mưa tại Hồng Kông đạt mức hơn 30mm. Cán bộ khoa học cấp cao Lee Suk-ming của cơ quan dự báo thời tiết Hồng Kông cho biết,  ảnh hưởng của bão lụt và lũ lụt sau đó được dự kiến ​​sẽ nghiêm trọng hơn so với sự tàn phá của bão Hato.

Theo dự báo của Đài quan sát Thiên văn, cho đến khoảng 12h trưa nay (giờ Việt Nam), bờ biển Hồng Kông có thể bị tấn công bởi những đợt sóng cao từ 4 – 14m. Chính quyền Hồng Kông đã đưa ra cảnh báo đặc biệt, kêu gọi người dân tránh xa bờ biển, theo South China Morning Post.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement