Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Honda Jazz: Tân binh có đủ sức thách thức Toyota Yaris?

Xe+

10/08/2017 10:59

Honda Jazz là mẫu xe lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam, và sẽ sớm được bán ra trong tương lai gần, là đối thủ gần nhất của Toyota Yaris.

Trước thềm Triển lãm ô tô Việt Nam 2017, Honda úp mở về sự xuất hiện của một mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Bí mật ấy chính là Honda Jazz, người anh em “song sinh” với cái tên quen thuộc Honda City.

Tại Việt Nam, Honda City vừa được nâng cấp lên phiên bản mới 2017, và chiếc Jazz ra mắt tại VMS chia sẻ nhiều đường nét cũng như chi tiết với mẫu xe này. Honda City hiện có doanh số bán tương đối khả quan với 724 bán ra trong tháng 7 vừa qua, theo số liệu mới nhất từ VAMA, qua đó đạt doanh số cộng dồn tính từ đầu năm là 3.856 xe.

Thành công của City kiến Honda thêm tự tin khi ra mắt Jazz tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh Toyota tập trung đẩy mạnh bán Vios và Yaris – đối thủ trực tiếp của Jazz – chỉ có doanh số bán khá cầm chừng khoảng 200 xe mỗi tháng. Toyota Vios vẫn tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất thị trường xe hơi Việt trong tháng 7 vừa qua, theo số liệu từ VAMA, với 1.548 xe.

Quay trở lại với chiếc Honda Jazz, đây là mẫu xe hatchback điển hình, có kiểu dáng thể thao bắt mắt và không gian bên trong rộng rãi hơn so với những chiếc xe sedan. Với sự thực dụng của mình, Jazz tỏ ra phù hợp với đối tượng khách hàng là phái đẹp, đặc biệt ở thị trường Việt Nam, khi phái mạnh phần lớn muốn sở hữu những chiếc sedan, crossover/SUV hay bán tải.

Jazz mang thiết kế hiện đại và dễ nhận diện là một mẫu xe của Honda nhờ những đường nét thể thao đã thấy trên City hay Civic, tuy nhiên nó mang lại cảm giác hơi kém đồ sộ so với phân khúc B, đặc điểm chung của những chiếc hatchback cỡ này. Bên trong xe là không gian công nghệ đầy đủ và gần gũi, với nhiều điểm giống với Honda City.

Điểm nhiều người chú ý chính là bộ ghế nỉ của Jazz, thay vì ghế da giống Honda City bản TOP. Hi vọng khi chính thức bán ra, Jazz sẽ có phiên bản ghế da, bởi ghế nỉ sẽ làm giảm khả năng cạnh tranh của mẫu xe này. Ưu điểm của ghế trên Jazz là nó có thể gập phẳng hàng ghế trước và liền khối với hàng ghế sau, tạo thành một không gian mà người dùng có thể nằm nghỉ ngơi được.

Ngoài một số điểm khác biệt, Jazz giống với City cả về động cơ, hộp số lẫn chế độ lái S thú vị, nhiều khả năng cũng mang lại tính năng lái không thua kém gì Honda City. Cụ thể, xe sở hữu động cơ i-VTEC dung tích 1,5 lít, hộp số vô cấp CVT, công suất 118 mã lực và mô men xoắn cực đại 145 Nm. Trang bị an toàn trên Jazz cũng nhiều như người anh em City, với 6 túi khí, camera lùi, ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử VSA, Cruise Control.

Giá của Honda Jazz chưa được công bố, dự đoán sẽ đắt hơn đôi chút so với Honda City. Với sự tiện dụng đi kèm tính năng lái thể thao hấp dẫn, Jazz có khả năng tạo nên bất ngờ trong phân khúc hatchback hạng B.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement