Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hơn 1,9 triệu con heo Thái Lan dự kiến nhập khẩu về Việt Nam

Ngày 17/6, Cục Thú y thông tin dự kiến hơn 1,9 triệu con heo Thái Lan của 8 doanh nghiệp (DN) đủ điều kiện nhập khẩu về Việt Nam.

Ngày 17/6, theo thông tin từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) cho biết hiện tại có khoảng 15 doanh nghiệp đăng kí nhập khẩu heo sống thương phẩm từ Thái Lan vào Việt Nam. Trong đó, có 8 doanh nghiệp đủ điều kiện nhập khẩu với số lượng dự kiến hơn 1,9 triệu con.

Việc nhập khẩu heo sống từ Thái Lan không gặp khó khăn gì, cơ quan này sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiến hành nhập khẩu. Cục Thú y chỉ quản lí kĩ thuật về an toàn dịch bệnh và điều kiện vệ sinh thú y, còn về giá heo sống nhập khẩu là do các doanh nghiệp kinh doanh, theo Đời sống & Pháp lý.

Lô heo nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam. 
Lô heo nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam. 

Trong ngày, lô heo thịt 500 con do Công ty TNHH Thành Đô Nghệ An nhập khẩu đã về đến cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) và được thông quan để chuyển đến trại cách ly kiểm dịch đã đăng ký tại Nghệ An.

Dù thịt heo Thái Lan vẫn chưa có mặt trên thị trường do heo sống cách ly kiểm dịch 5 ngày trước khi giết mổ nhưng thị trường đã có những phản ứng tích cực.

Theo đó, công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam (DN có thị phần lớn trên thị trường) thông báo giảm giá bán thịt heo mảnh 2.000 đồng/kg, từ 106.500 đồng/kg xuống còn 104.500 đồng/kg, áp dụng từ ngày 17/6. Đồng thời, công ty cũng không tăng giá một số mặt hàng pha lóc từ ngày 17/6 như đã thông báo trước đó mà vẫn áp dụng giá cũ.

Ngoài ra, việc cho phép kiểm dịch nhập khẩu heo sống từ các nước vào Việt Nam sẽ làm giảm thiểu nhập lậu heo sống qua biên giới và sẽ làm giảm thiểu việc lây lan dịch bệnh từ nước ngoài vào Việt Nam.

PHƯỢNG LÊ (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement