Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hoàng Anh Gia Lai sẽ ra mắt 'gà ăn chuối' cuối năm nay

Doanh nghiệp

19/09/2022 17:02

Sau heo ăn chuối, dự kiến cuối năm 2022, đầu năm 2023 CTCP Hoàng Anh Gia Lai sẽ chính thức ra mắt sản phẩm gà ăn chuối.

Tối 17/9, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL: HAG) đã chính thức tổ chức lễ ra mắt Bapi - Heo ăn chuối HAGL tại TP.HCM. Tại sự kiện, Tổng Giám đốc CTCP Bapi HAGL (HAGL góp 55% vốn điều lệ) cũng cho biết doanh nghiệp đang mở chuỗi Bapi Food chuyên doanh các sản phẩm từ thịt (heo, bò, gà).

Hoàng Anh Gia Lai sẽ ra mắt 'gà ăn chuối' cuối năm nay - Ảnh 1.

Cửa hàng BapiFood đầu tiên tại quận 11, Tp.HCM. Ảnh: Internet

Hiện HAGL đang nuôi thí điểm 100.000 con gà trên diện tích 2 ha tại trang trại trồng chuối ở huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai). Dự kiến, sản phẩm gà ăn chuối (gà chạy bộ) sẽ ra mắt thì trường vào đầu năm 2023. Lộ trình xa hơn, HAGL đặt mục tiêu cung ứng 35 triệu con heo ăn chuối và 20 triệu con gà ăn chuối ra thị trường vào cuối năm 2023.

Sáng cùng ngày, Bapi - Heo ăn chuối HAGL cũng đã khai trương cửa hàng bán thịt BapiFood đầu tiên tại số 319/B10-đường Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 11, TP.HCM. Chỉ trong hơn 1 giờ khai trương, 2 con heo với cân nặng khoảng 105 kg/con đã được người dân mua hết. Hiện, sản phẩm Bapi - Heo ăn chuối HAGL đang đa dạng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người dân như: sườn, thịt vai, ba chỉ, thăn…

Với quy trình trồng trọt, chăn nuôi tuần hoàn, khép kín, đảm bảo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, khắt khe về yêu cầu kỹ thuật, an toàn vệ sinh thực phẩm, sản phẩm Bapi - Heo ăn chuối HAGL cam kết tiêu chuẩn 3 không: Không kháng sinh - Không đạm động vật - Không tăng trọng và 5 tốt: Thức ăn tốt - Chăn nuôi tốt - Giết mổ tốt - Phân phối tốt - Phục vụ tốt, theo Báo Gia Lai.

Bên cạnh dòng "ready to cook", Bapi HAGL cũng cung cấp 10 dòng sản phẩm "ready to eat" với 4 dòng xúc xích, 3 dòng chả truyền thống, cùng thịt nguội, heo xông khói.

Dự kiến, tháng 10 tới đây, HAGL sẽ ra mắt Bapi - Heo ăn chuối của HAGL tại Hà Nội, và cuối năm 2022 sẽ mở khoảng 200 cửa hàng, tăng lên 1.000 cửa hàng đến cuối năm 2023. Đồng thời phát triển hệ thống app điện tử, đảm bảo dịch vụ tốt cho khách hàng.

Kế hoạch xa hơn, HAGL đặt mục tiêu cung ứng 1 triệu con heo ăn chuối và 5 triệu con gà ăn chuối ra thị trường. Doanh nghiệp đang tiến đến xây dựng nhà máy chế biến thịt, tham vọng trở thành một "thế lực mới" trên thị trường thịt thương hiệu.

Để từng bước đạt được "tham vọng" trên, trong năm 2022, Hoàng Anh Gia Lai dự kiến sẽ đầu tư thêm hơn 2.000 ha chuối, nâng tổng số diện tích chuối lên thành 7.000 ha.

Với mảng heo, công ty sẽ xây dựng thêm 9 cụm chuồng trại chăn nuôi heo nái và heo thịt, nâng tổng cụm chuồng lên 16 cụm với công suất 1 triệu con heo thịt.

Để tăng thêm nguồn vốn kinh doanh, HAGL dự kiến sẽ phát hành cổ phiếu riêng để huy động vốn chủ sở hữu là 1.200 tỷ đồng, đầu tư vào ngành chuối và chăn nuôi heo. Phía ông Đoàn Nguyên Đức cũng bán toàn bộ cổ phiếu sở hữu tại CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico: HNG) nhằm thu hồi vốn, đầu tư vào phát triển chuối và heo tại HAGL.

Trong tháng 7 vừa qua, HAGL đã đầu tư 1.313 tỷ đồng vào dự án phát triển cây ăn quả theo hướng bền vững tại Gia Lai, chiếm 70% tổng số vốn đầu tư của dự án. Dự án có tổng quy mô hơn 1.600 ha, bao gồm 1.549 ha trồng các loại cây và 108 ha xây dựng khu vực chuồng trại với 24.000 con heo giống và 560.000 con heo thịt.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 8 đầu năm 2022 tháng của HAGL, ngành cây ăn trái giúp HAGL thu về 1.472 tỷ đồng doanh thu, tương ứng 58% tổng doanh thu của doanh nghiệp. Ngành chăn nuôi đóng góp 779 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp 8 tháng đầu năm đã đạt 69% kế hoạch cả năm 2022.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement