14/09/2022 11:37
Hoàng Anh Gia Lai lãi 98 tỷ đồng mỗi tháng nhờ mảng nông nghiệp
Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) vừa công bố tình hình sản xuất kinh doanh tháng 8/2022. HAGL trung bình thu về gần 340 tỷ đồng và có lãi 98 tỷ đồng mỗi tháng kể từ đầu năm đến nay.
Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - vừa có cập nhật mới nhất về tình hình hoạt động của doanh nghiệp trong tháng 8.
Theo đó tập đoàn này xuất bán được 30.114 con heo thịt và tiêu thụ 28.487 tấn cây ăn trái. Trong đó sản lượng chuối xuất khẩu chiếm 12.484 tấn và chuối dùng làm thức ăn cho gia súc là 16.003 tấn.
Bầu Đức cho biết trong bối cảnh giá xuất khẩu chuối chưa tăng cao như kỳ vọng nhưng doanh nghiệp vẫn đạt được mức doanh thu thuần 448 tỷ đồng. Cơ cấu bao gồm 195 tỷ từ ngành chăn nuôi, 193 tỷ từ cây ăn trái và 60 tỷ từ doanh thu phụ trợ.
Lợi nhuận sau thuế thu về 123 tỷ đồng, xấp xỉ với kết quả của tháng 7 và cao hơn 30% so với mức bình quân mỗi tháng kể từ đầu năm.
Tính lũy kế từ đầu năm, ông lớn ngành nông nghiệp xuất bán 136.075 con heo thịt và tiêu thụ 167.280 tấn trái cây (trong đó trái cây xuất khẩu chiếm 112.740 tấn và dùng cho sản xuất nội bộ 54.540 tấn), theo Zing.
Doanh thu thuần sau 8 tháng hoạt động đạt 2.708 tỷ và lợi nhuận sau thuế ghi nhận 781 tỷ đồng, tương đương bình quân mỗi tháng thu gần 340 tỷ và có lãi gần 98 tỷ đồng.
Như vậy, so với kế hoạch kinh doanh cả năm là 4.800 tỷ doanh thu và 1.120 tỷ đồng lợi nhuận thì HAGL đã thực hiện được lần lượt 56% chỉ tiêu doanh thu và 70% mục tiêu lợi nhuận.
HAGL sau giai đoạn tái cấu trúc theo hướng "một cây một con" đang thu về những kết quả tích cực. Sau giai đoạn lỗ khủng hàng nghìn tỷ đồng năm 2019-2020 thì tập đoàn này bắt đầu có lãi trở lại 128 tỷ trong năm ngoái.
Dù đang có những bước tiến lớn về kinh doanh nhưng tập đoàn vẫn còn đối mặt với khoản lỗ lũy kế rất lớn hơn 3.900 tỷ đồng. Đây là nguyên nhân vẫn khiến cổ phiếu HAG nằm trong diện bị kiểm soát.
HAGL cho biết đã lập kế hoạch cho 12 tháng tiếp theo bao gồm dòng tiền tạo ra từ việc thanh lý một phần các khoản đầu tư tài chính, thu hồi nợ từ các đối tác, phát hành cổ phiếu riêng lẻ, tiền đi vay ngân hàng thương mại và từ các dự án đang triển khai.
Bên cạnh nuôi heo, tập đoàn đang nuôi thí điểm 100.000 con gà trên diện tích 2 ha tại huyện Mang Yang, Gia Lai và dự kiến đưa sản phẩm ra thị trường vào tháng 11.
Ngày 21/8 vừa qua, HAGL đã chính thức ra mắt thương hiệu Bapi - Heo ăn chuối HAGL và cửa hàng BapiMart với sản phẩm chủ lực là thịt heo ăn trái chuối (dạng mát) cùng một số thực phẩm chế biến từ thịt Heo Bapi như: thịt nguội, chả lụa, xúc xích… Theo kế hoạch, Heo Bapi sẽ sớm có mặt tại thị trường TP.HCM trong tháng 9 này, theo Dân Việt.
Đồng thời, doanh nghiệp cũng đặt mục tiêu sản xuất một triệu con heo mang thương hiệu Heo ăn chuối Bapi trong năm 2023, tìm đối tác mở rộng sản xuất và các sản phẩm chế biến từ heo...
(Tổng hợp)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp