Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hoa Kỳ và Vương quốc Anh: Đầu tư vào đâu vào thời điểm khó khăn hiện tại

Phân tích

10/12/2018 15:59

Các công ty Hoa Kỳ đang được định giá quá cao, khiến cho thị trường ở đây vô cùng đắt đỏ, là trở ngại khiến nhiều nhà đầu tư dè dặt.

Hoa Kỳ là quê hương của các công ty lớn và có giá trị cao nhất thế giới, nhưng cũng có một số cổ phiếu được định giá quá cao. Thị trường chứng khoán Vương quốc Anh không được ưa thích bởi các nhà đầu tư, nhưng liệu nó có thể bị đánh giá thấp với mối đe dọa của một Brexit chưa rõ ràng?.

Tất cả điều này khiến các nhà đầu tư phải có sự lựa chon, Tom Becket, giám đốc đầu tư của Psigma Investment Management, nói rằng thời gian bây giờ đơn giản là mua hàng và hi vọng nó sẽ đạt được giá cao nhất.

Ông phát biểu trên Triển lãm đầu tư để phản ánh về chuyến đi gần đây tới Mỹ, giải thích các kế hoạch kinh tế của Tổng thống Trump đang diễn ra như thế nào và tại sao Main Street có thể hoạt động tốt hơn, nhưng vẫn có sự phân chia giữa Phố Wall và dĩ nhiên kể cả Thung lũng Silicon.

Tổng thống Trump được gọi là
Tổng thống Trump được gọi là "Ngài thuế quan"

Cũng theo ông, hơn 20% giá trị đã giảm từ mức đỉnh của giá cổ phiếu từ các công ty gọi là Faang - Facebook, Amazon, Apple, Netflix và Google - Ông đã nhấn mạnh rằng ngay cả một số công ty tốt nhất ở thị trường Mỹ cũng có nguy cơ thay đổi giá trị và tình hình kinh doanh hiện tại.

Nhưng với thị trường Mỹ, chiếm hơn một nửa thị trường chứng khoán toàn cầu, các nhà đầu tư không thể bỏ qua hoàn toàn.

Tại Anh, các nhà đầu tư cũng phải đối mặt với một câu hỏi hóc búa, giá cổ phiếu sẽ bị sụt giảm thảm hại bởi những lo ngại về ý nghĩa của Brexit đối với các công ty - mặc dù một số người sẽ được hưởng lợi từ đồng bảng yếu hơn. Tuy nhiên phần lớn sựa chia cắt của Brexit cũng làm xáo trộn thị trường chứng khoán, nhất là trong giai đoạn xảy ra nhiều biến động về chính trị ở Pháp.

Có thể Vương quốc Anh sẽ có nhiều biến động sau Brexit
Có thể Vương quốc Anh sẽ có nhiều biến động sau Brexit

Với tình hình hiện tại, các nhà đầu tư nên chờ đợi các thị trường ở Mỹ và Châu Âu ổn định trước các biến động chính trị. Đặc biệt khi Mỹ và Trung Quốc đang có dấu hiệu quay lại xung đột thương mại, có nguy cơ chiến tranh lạnh.

Còn với Châu Âu, khi tình hình ở Pháp đang có nhiều biến động với các cuộc biểu tình, mà chính phủ chưa có cách giải quyết. Ngoài ra là cuộc họp thỏa thuận thông qua Brexit của Anh sắp diễn ra, những điều này có thể tác động và làm xoay chiều thị trường.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement