Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hộ chiếu UAE có "quyền lực" nhất thế giới năm 2020

Phân tích

12/01/2020 16:53

Nhật báo Borneo Bulletin ngày 12/1 đã công bố bảng xếp hạng những tấm hộ chiếu quyền lực nhất trên thế giới năm 2020 căn cứ trên chỉ số đánh giá hộ chiếu toàn cầu Global Passport Index.

Theo đó, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đứng số 1 trong bảng xếp hạng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp UAE giữ vị trí này. Global Passport Index được đánh giá căn cứ trên số nước mà người sở hữu hộ chiếu có thể nhập cảnh mà không cần xin cấp thị thực. 

Trong năm 2020, người sở hữu hộ chiếu UAE có thể xin cấp thị thực nhập cảnh ngay tại cửa khẩu hoặc hưởng chế độ miễn thị thực tới tổng cộng 179 nước và vùng lãnh thổ. 

Quang cảnh thành phố Dubai.
Quang cảnh thành phố Dubai.

UAE là quốc gia vùng Trung Đông, được tạo thành bởi 7 tiểu vương quốc gồm Abu Dhabi, Ajmān, Dubai, Fujairah, Ras al-Khaimah, Sharjah và Umm al – Quwain. UAE có biên giới đất liền giáp với Oman và Ả Rập Saudi.

UAE có khí hậu sa mạc, nóng và khô. Từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau khí hậu tương đối mát mẻ, dễ chịu, tuy nhiên buổi tối có hơi lạnh. Mùa hè từ tháng 4 đến tháng 9 khí hậu nóng, nhiệt độ có thể lên tới 420C.

Phần lớn dân số UAE là người nhập cư và đạo Hồi chiếm 96% dân số. Nước này theo chế độ quân chủ lập hiến với cơ quan quyền lực cao nhất là Hội đồng tối cao 7 tiểu vương. Abu Dhabi là thành phố lớn nhất tại UAE và cũng là trung tâm kinh tế, chính trị lớn nhất nước.

Là một quốc gia trong khối Ả Rập nên tiếng Ả Rập là ngôn ngữ chính thức tại UAE. Ngoài ra, mọi người ở đây cũng sử dụng tiếng Anh rất thành thạo, vì vậy tiếng Anh có thể được xem là ngôn ngữ thứ 2 tại UAE.

Danh sách Top 5 hộ chiếu quyền lực nhất thế giới còn có Đức, Phần Lan, Luxembourg và Tây Ban Nha. Những người mang hộ chiếu của 4 nước này được miễn thị thực đến 172 nước và vùng lãnh thổ.

Trong khi đó, những người sở hữu hộ chiếu của Đan Mạch, Italy, Hà Lan, Áo, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ireland và Mỹ được hưởng quyền lợi nêu trên tại 171 nước và vùng lãnh thổ. 

5 tấm hộ chiếu có quyền lực hạn chế nhất thế giới lần lượt là Afghanistan, Iraq, Syria, Somalia và Pakistan.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement