Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hình ảnh đầu tiên vụ căn cứ Mỹ bị nã tên lửa sau ám sát tướng Iran

Phân tích

05/01/2020 16:47

Những hình ảnh và video về thiệt hại từ các vụ tấn công bằng tên lửa vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở tại Iraq đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Tên lửa được cho là đã nhắm vào Vùng Xanh ở Baghdad, nơi đặt Đại sứ quánMỹ, và căn cứ không quân Balad phía bắc thủ đô Iraq. Một số nguồn tin cho biết một tên lửa đã hạ cánh không quá xa Đại sứ quán Mỹ, theoRT.

Quân đội Iraq cho biết một số tên lửa đã rơi xuống và xung quanh Baghdad vào tối 4/1.Các máy bay trực thăng quân sự Mỹ đã xuất phát ở Baghdad sau đó.

Ngày 5/1, một video được đăng tải trênTwittercho thấy cảnh một tên lửa tấn công đã gây ra những thiệt hại liên lụy cho các cơ sở dân sự.Hiện vẫn chưa có báo cáo nào về người bị thương nhưng các cảnh quay cho thấy có dân thường bị thương trong các vụ nã tên lửa.

Một chiếc ôtô tan tàn vì vụ tấn công tên lửa. Ảnh:Twitter.

Reuterscho biết 5 người bị thương trong vụ nã rocket ở khu phố Jadriya gần Vùng Xanh. Trong khi đó, một tài khoảnTwitterđăng tải video cho thấy 3 thường dân bị thương nghiêm trọng trong vụ tấn công cũng ở khu phố này.

Các cuộc tấn công bằng tên lửa diễn ra hôm 4/1 sau cuộc không kích của Mỹ giết chết tư lệnhIran Qassem Soleimani, người đứng đầu Lực lượng Quds tinh nhuệ, và thủ lĩnh dân quân Iraq Abu Mahdi al-Muhandis.

Iran tuyên bố sẽ báo thù vụ Mỹ ám sát Soleimani, đưa Washington và Tehran đến bờ vực cuộc xung đột lớn có thể sớm diễn ra trên khắpTrung Đông.

Vụ ám sát khiến căng thẳng khu vực tăng cao và làm dấy lên lo ngại từ Mỹ về phản ứng dữ dội có thể xảy ra đối với đại sứ quán và căn cứ nơi quân đội Mỹ đóng quân tại Iraq.

HẠNH VŨ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement