Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Heo sống Thái Lan tiếp tục được nhập về Việt Nam

Thị trường 24h

03/08/2020 10:19

Sau một thời gian gián đoạn do nguồn cung tại Thái Lan khan hiếm, heo thịt Thái Lan tiếp tục đổ về Việt Nam.

Lô heo sống 1.000 con sẽ được vận chuyển về trang trại cách ly tại Đồng Hiệp (xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) trước khi đưa đi giết mổ và cung ứng thịt ra thị trường, theo VTC.

  Xe heo từ cửa khẩu Bờ Y chuẩn bị xuất phát về trại heo Đồng Hiệp - Đồng Nai.

Xe heo từ cửa khẩu Bờ Y chuẩn bị xuất phát về trại heo Đồng Hiệp - Đồng Nai.

Theo đại diện doanh nghiệp này, sau một thời gian ngắn nhập khẩu heo sống Thái Lan, nguồn cung bắt đầu rơi vào tình trạng khan hiếm. Do đó, doanh nghiệp ngưng nhập heo trong vài tuần để tìm kiếm những nhà cung cấp mới.

Sau khi Cục Thú y 2 nước Việt Nam và Thái Lan cùng nhau đánh giá chất lượng nguồn heo nhà cung cấp, doanh nghiệp này đã được cấp phép nhập khẩu heo tại Công ty Wangnamyen intertrade limited parrtnership - Thái Lan.

Với nguồn cung mới, dự kiến từ 2 - 3 ngày, Công ty Thùy Dương Phát sẽ nhập thêm một lô heo 1.000 con, góp phần thêm nguồn thịt heo sạch, đưa giá thành heo hơi trên thị trường giảm xuống, chia sẻ bớt khó khăn cho người tiêu dùng Việt. 

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH Thành Đô Nghệ An (Nghệ An), cho hay đến thời điểm này DN đã nhập 7.000 con heo thịt Thái Lan. "Giá heo hơi trong nước thời gian qua xoay quanh mức 84.000 - 86.000 đồng/kg, trong khi giá thành heo nhập khẩu Thái Lan là 85.000 đồng/kg. Do đó, heo thịt Thái Lan có thời gian bị ế, không cạnh tranh được với heo trong nước, DN nhập khẩu phải bán lỗ.

Nguyên nhân là do số lượng DN Thái Lan được phép xuất khẩu sang Việt Nam khá hạn chế nên giá bán cao. Sắp tới, khi các đối tác của DN tại Thái Lan được bổ sung vào danh sách được phép xuất khẩu có thể giá thành heo hơi sẽ rẻ hơn ", ông Thành chia sẻ với Báo Người Lao Động.

Theo số liệu của Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), đến đầu tháng 7 đã có 7 doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu gần 9.000 con heo sống từ Thái Lan. Cùng đó, lượng thịt heo và sản phẩm từ thịt heo nhập khẩu trong nửa đầu năm nay cũng lên tới 70.000 tấn thịt, tăng hơn 300% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, giá heo hơi trong nước vẫn chưa giảm như kỳ vọng, kéo theo đó, giá thịt thành phẩm vẫn đứng im ở mức cao.

 

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement