Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàn Quốc cáo buộc tin tặc Triều Tiên đánh cắp nhiều tài liệu bí mật quân sự

Phân tích

10/10/2017 05:20

Nhật báo Chosun Ilbo ngày 10/10 đưa tin các tin tặc Triều Tiên đã đánh cắp hàng trăm tài liệu quân sự mật của Hàn Quốc, trong đó có kế hoạch hành động thời chiến, với sự tham gia của đồng minh Mỹ.

Kế hoạch hành động của quân đội Mỹ và Hàn Quốc nghi đã bị tin tặc Triều Tiên đánh cắpREUTERS

Theo báo trên, ông Rhee Cheol-Hee (Ri Chê-ôn Hi), Nghị sĩ của đảng Dân chủ cầm quyền, đồng thời là thành viên Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội Hàn Quốc, cho biết các tin tặc Triều Tiên đã tấn công mạng lưới quân sự của Hàn Quốc hồi tháng 9/2016 và tiếp cận 235 gigabyte dữ liệu nhạy cảm.

Trong số các tài liệu bị rò rỉ có bản Kế hoạch Hành động 5015 được sử dụng trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Triều Tiên, và các bước tấn công “hành quyết” nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Rhee cho biết 80% tài liệu bị rò rỉ hiện nay vẫn chưa được xác định cụ thể. Tuy nhiên, trong số các tài liệu bị đánh cắp có kế hoạch đề phòng bất trắc cho lực lượng đặc nhiệm Hàn Quốc, thông tin về các cuộc tập trận quân sự chung thường niên với Mỹ cũng như thông tin về các cơ sở quân sự và nhà máy điện quan trọng.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã từ chối xác nhận thông tin trên trong khi ông Rhee cũng chưa đưa ra bình luận nào song văn phòng của ông này xác nhận báo trên đã dẫn lời chính xác.

Trước đó, hồi tháng 5, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên đã tấn công vào mạng nội bộ của quân đội Hàn Quốc song không nêu rõ tài liệu nào bị rò rỉ.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh quan ngại về việc có thể xảy ra xung đột trên Bán đảo Triều Tiên đang gia tăng, nhất là sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tiếp đe dọa sử dụng biện pháp quân sự đối với Bình Nhưỡng.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement