Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hai tuyến cáp quang biển AAG và SMW3 bị đứt

Phân tích

12/10/2017 10:10

Thông tin từ các nhà cung cấp cho biết, hai tuyến cáp quang biển là AAG và SMW-3 lại bị sự cố, gây ảnh hưởng dung lượng kết nối lên đến gần 1TB cho hướng từ Việt Nam đi quốc tế.

Theo đó, vào lúc 07h20 ngày 12/10 đã xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, gây mất 690Gbps từ TP.HCM đi hướng quốc tế, nguyên nhân sơ bộ ban đầu xác định có thể do đứt cáp quang biển gần Hong Kong.

Cùng với sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế 130G SMW-3 xảy ra vào lúc 05h10 ngày 10/10, tổng dung lượng kênh quốc tế đang bị sự cố là 820Gbps.

Được biết hiện tại, các nhà đối tác vận hành chưa có kế hoạch sửa chữa cụ thể nên internet có thể sẽ bị chập chờn trong thời gian từ ngày 12/10.

Trước đó trong tháng 8, hai tuyến cáp quang biển là AAG và IA cũng đã bị đứt 3 vị trí đoạn gần bờ Hong Kong, công tác khắc phục mất gần 1 tháng internet mới khôi phục lại bình thường.

Các tuyến cáp quang biển kết nối Việt Nam đi quốc tế liên tục bị sự cố khiến internet chập chờn

Cùng thời điểm với sự cố cáp quang biển AAG vàSMW3, trong sáng 12/10, cũng ghi nhận tình trạng đứt kết nối quốc tế nghiệm trọng được ghi nhận khi nhiều tải khoản Facebook cho biết không thể truy cập bình thường.

Các hướng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế ngoài các tuyến cáp trên đất liền thì dựa chủ yếu vào 4 tuyến cáp biển chính là IA, AAG, SMW3 và APG. Trong đó, IA, AAG cập bờ tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, còn 2 tuyến SMW3 và APG cập bờ tại Đà Nẵng.

Tuyến cáp SMW3 được đưa vào sử dụng lần đầu vào năm 1999 với tổng chiều dài là 39.000km, là cầu nối mạng internet quan trọng giữa châu Âu, Trung Đông và châu Á với tốc độ truyền tải 320Gbps, nối Việt Nam với 39 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tuyến cáp AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, các điểm cập bờ bao gồm Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Bà Rịa Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)...

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement