Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hạ viện Mỹ thông qua kinh phí 5,7 tỉ USD xây tường biên giới với Mexico

Phân tích

21/12/2018 09:40

20/12 (giờ địa phương) Hạ viện Mỹ đã thông qua ngân sách 5,7 tỉ USD cho xây dựng bức tường biên giới với Mexico của Tổng thống Trump.

 Với tỉ lệ 217 thuận - 185 chống, Hạ viện Mỹ thông qua phiên bản dự luật ngân sách mới, gây chia rẽ giữa hai phe Cộng hòa và Dân chủ vốn phản đối cấp tiền xây tường biên giới.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Trump tuyên bố ông sẽ không ký bất cứ phiên bản nào của dự luật ngân sách mà không có quỹ chi cho bức tường biên giới.

Tổng thống Trump đứng bên mẫu tường sẽ được xây ở biên giới Mexico.(Ảnh: New York Time)
Tổng thống Trump đứng bên mẫu tường sẽ được xây ở biên giới Mexico.(Ảnh: New York Time)

Mặc dù đã được Hạ viện thông qua ngân sách xây bức tường ngăn cách giữa Mỹ và Mexico. Nhưng khả năng để Thượng viện thông qua là không nhiều, điều này sẽ làm khả năng đóng cửa chính phủ như Tổng thống Trump tuyên bố càng dễ xảy ra hơn. Nếu kết quả không đạt được mong muốn của Tổng thống Trump, thì ngân sách cho các bộ sẽ hết hiệu lực vào 0h ngày 21/12.

Trong một cuộc họp với lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện, Chuck Schumer và Chủ tịch Hạ viện, Nghị sĩ phe Dân chủ Nancy Pelosi hồi tuần trước, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ đóng cửa chính phủ để giành được ngân sách xây tường biên giới ngăn người nhập cư trái phép và tội phạm.

Cuộc bỏ phiếu ngày 20/12 là cơ hội cuối cùng để Hạ viện do phe Cộng hòa lãnh đạo thể hiện quyền lực, bởi từ tháng 1/2019, Hạ viện sẽ do phe Dân chủ kiểm soát (sau thắng lợi trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vừa qua).

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement