02/09/2022 07:28
Hà Nội tiếp nhận phản ánh về thái độ, hành vi của cán bộ trên Zalo từ tháng 9
Từ tháng 9, thông qua ứng dụng Zalo, người dân, doanh nghiệp có thể gửi phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc, khó khăn trong việc giải quyết thủ tục hành chính hoặc hành vi, thái độ của cán bộ, công chức.
Hoạt động này được Văn phòng UBND TP Hà Nội thực hiện, nằm trong kế hoạch triển khai xây dựng kênh thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp trên ứng dụng Zalo.
Động thái này nhằm mở rộng kênh tương tác, ứng dụng công nghệ thông tin để người dân, doanh nghiệp dễ dàng thực hiện góp ý, phản ánh, kiến nghị; góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, theo Dân trí.
Cụ thể, thông qua ứng dụng Zalo, người dân, doanh nghiệp có thể gửi phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc, khó khăn trong việc giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP, các Sở/ban/ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn.
Người dân cũng có thể phản ánh, kiến nghị về hành vi, thái độ của cán bộ, công chức khi thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Theo Văn phòng UBND TP Hà Nội, việc tích hợp, kết nối với Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng dịch vụ công quốc gia để đồng bộ dữ liệu, thực hiện quy trình tiếp nhận và xử lý thuận tiện, đúng quy định.
Sau khi phản ánh, kiến nghị được các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý, giải quyết; kết quả được thông báo tới người dân, doanh nghiệp gửi phản ánh, kiến nghị (thông qua cơ sở dữ liệu phản ánh, kiến nghị của Văn phòng UBND thành phố kết nối với ứng dụng Zalo).
Trong tháng 9/2022, Văn phòng UBND TP Hà Nội sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu phản ánh kiến nghị. Cơ sở dữ liệu được xây dựng đảm bảo tiếp nhận thông tin từ ứng dụng Zalo chuyển đến sau khi đã thực hiện phân loại đối với những phản ánh kiến nghị về quy định hành chính.
Cơ sở dữ liệu điều chuyển thông tin, dữ liệu đến Hệ thống phản ánh, kiến nghị của Thành phố và thực hiện đồng bộ Hệ thống tiếp nhận phản ánh, kiến nghị trên Cổng dịch vụ công quốc gia để tiếp nhận, xử lý theo quy định. Đảm bảo kết nối thông suốt, ổn định và an toàn, bảo mật thông tin với Cổng dịch vụ công Quốc gia.
(Tổng hợp)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp