Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

GoTo báo lỗ 53 triệu USD trong quý 1

Doanh nghiệp

29/04/2024 20:51

Ngày 29/4, công ty dịch vụ gọi xe và thương mại điện tử cho biết họ đã lỗ ròng 861 tỷ rupiah (53 triệu USD) trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, giảm 78% so với cùng kỳ năm 2023.

GoTo cho biết trong một báo cáo tài chính, doanh thu của họ trong quý 1 đã tăng 22% so với một năm trước lên 4,07 nghìn tỷ rupiah. Công ty lên sàn vào tháng 4/2022, đã ghi nhận khoản lỗ ròng 3,86 nghìn tỷ rupiah trong quý đầu tiên của năm 2023.

Công ty được thành lập vào tháng 5/2021 thông qua việc sáp nhập công ty gọi xe và giao đồ ăn Gojek với nhà điều hành nền tảng thương mại điện tử địa phương Tokopedia. Kể từ đó, công ty ứng dụng này đã phải vật lộn để kiếm được lợi nhuận.

Nhưng nó đã đạt được tiến bộ trong những quý vừa qua, với mức lỗ giảm dần khi công ty cắt giảm chi phí tiếp thị và tiền lương.

Trong cả năm 2023, công ty có trụ sở tại Jakarta ghi nhận khoản lỗ ròng 90,5 nghìn tỷ rupiah, cao hơn gấp đôi so với năm trước. Điều này là do khoản ghi giảm liên quan đến việc TikTok, nền tảng video ngắn trực tuyến của Trung Quốc, mua lại cổ phần kiểm soát của Tokopedia.

GoTo báo lỗ 53 triệu USD trong quý 1- Ảnh 1.

GoTo cho biết doanh thu của họ trong quý đầu tiên đã tăng 22% so với một năm trước. Ảnh: GoTo

Nhưng GoTo đã đạt được cam kết lâu dài của mình là ghi nhận thu nhập tích cực được điều chỉnh theo nhóm trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu trừ trong quý 4/2023, quý đầu tiên đối với công ty.

GoTo đặt mục tiêu duy trì lợi nhuận EBITDA đã điều chỉnh trong cả năm 2024.

Patrick Walujo, Giám đốc điều hành Tập đoàn GoTo, cho biết trong cuộc họp báo vào ngày 29/4: "Khi hướng tới năm 2024, chúng tôi phải xây dựng trên nền tảng đó bằng cách đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và đầu tư cho tương lai". Ông cho biết công ty sẽ tăng tốc độ tăng trưởng bằng một số biện pháp bao gồm tăng cơ sở người dùng, giảm chi phí vận hành và tăng cường quan hệ đối tác với TikTok.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 29/4, GoTo đã cung cấp số liệu so sánh cho quý đầu tiên của năm 2023 dựa trên tiền đề rằng việc tách Tokopedia diễn ra vào tháng 1/2023. 

Con số này cho thấy khoản lỗ ròng 2,82 nghìn tỷ rupiah trong quý đầu tiên của năm 2023, đã thu hẹp xuống còn 2,82 nghìn tỷ rupiah trong quý đầu tiên của năm 2023. 420 tỷ rupiah trong quý gần nhất.

Sự cải thiện này được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng về doanh thu và hiệu quả liên quan đến chi phí cố định.

(Nguồn: Nikkei)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement