Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Google Earth vô tình làm lộ bí mật quân sự của Đài Loan

Phân tích

24/02/2019 22:13

Một căn cứ quân sự của Đài Loan được cho là nơi chứa hệ thống tên lửa đất đối không Patriot đã xuất hiện rõ ràng trên ứng dụng Google Earth.

Theo South China Morning Post, trong một bản cập nhật mới, ứng dụng Google Earth đã vô tình để lộ các địa điểm quân sự bí mật của Đài Loan. Bản cập nhật cung cấp chế độ góc nhìn ba chiều mới của Đài Bắc, Tân Bắc, Đào Viên và Đài Trung.

Một căn cứ quân sự được cho là nơi chứa hệ thống tên lửa đất đối không Patriot đã xuất hiện rõ ràng trên bản đồ và không có bất cứ hình thức làm mờ nào được áp dụng để ngăn chặn mọi người nhìn thấy địa điểm này.

Hình ảnh căn cứ quân sự bí mật của Đài Loan bị chụp lại bởi Google Earth.
Hình ảnh căn cứ quân sự bí mật của Đài Loan bị chụp lại bởi Google Earth.

Hình ảnh này đã tiết lộ vị trí chính xác của căn cứ, bố trí bên trong khu quân sự, cấu trúc tòa nhà và vị trí của các bệ phóng tên lửa.

SCMP đưa tin Cục An ninh Đài Loan và Cục tình báo Quân đội cũng đã bị nhìn thấy trên bản đồ mới.

Ông Nghiêm Đức Phát, bộ trưởng bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết một đội đặc nhiệm đã được thành lập khẩn cấp để làm việc với Google vì lợi ích của an ninh Đài Loan. Google sẽ được yêu cầu làm mờ các địa điểm này trong khi quân đội tiếp tục cải thiện khả năng ngụy trang cho các cơ sở trên mặt đất.

Đây không phải lần đầu tiên các căn cứ quân sự của Đài Loan bị lộ bởi các ứng dụng bản đồ. Năm 2012, Đài Loan từng yêu cầu Apple Maps làm mờ một căn cứ ở thành phố Tân Trúc, nơi đặt radar do Mỹ chế tạo có khả năng phát hiện các tên lửa tầm xa.

THẾ ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement