Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gmail, Google Drive bị lỗi toàn cầu

Thủ thuật

13/03/2019 13:45

Google đã gặp sự cố ngừng hoạt động toàn cầu vào sáng 13/3. Gián đoạn được Google ghi nhận từ lúc 9h53 cùng ngày và đang được điều tra.

Theo Theguardian, hàng nghìn người đã phàn nàn trên mạng xã hội khi không thể truy cập Gmail và Google Drive trong sáng nay. Một số cho biết họ không thể mở dịch vụ thư điện tử của Google, trong khi số khác nói bị lỗi khi kiểm tra tệp đính kèm trong email.

Gmail, Google Drive bị lỗi toàn cầu

Thông tin từ dữ liệu báo cáo của trang DownDetector, người dùng báo cáo Gmail lỗi nhiều nhất ở khu vực châu Á, trong đó Nhật Bản là quốc gia bị tác động nặng nề nhất khi hiển thị màu đỏ, kế đến là phần phía Nam của Australia. Các khu vực còn lại (gồm Việt Nam) chủ yếu hiển thị ở màu cam hoặc vàng, cho thấy người dùng tại đây báo cáo lỗi nhưng không nhiều.

Thực tế, phạm vi ảnh hưởng ở mức toàn cầu, nhưng Nga và các quốc gia châu Âu ít có báo cáo. Nhiều người dùng cho biết họ gặp rắc rối trong việc tải trang Gmail trên phiên bản web cho máy tính. Trình duyệt bị "lag" khi truy cập, tốc độ chậm hơn bình thường và một số hiện thông báo lại.

  Người dùng báo cáo về tình trạng Gmail và Google Drive bị lỗi từ sáng nay. Trong đó có TP.HCM.

Người dùng báo cáo về tình trạng Gmail và Google Drive bị lỗi từ sáng nay. Trong đó có TP.HCM.

Google cho biết Gmail và Google Drive bị "gián đoạn dịch vụ", được mô tả rằng "người dùng có thể truy cập nhưng sẽ thấy thông báo lỗi, độ trễ cao". Gián đoạn được Google ghi nhận từ lúc 9h53 sáng nay và đang được điều tra.

Hiện Gmail có 1,5 tỷ người dùng, chiếm 20% thị phần email toàn cầu. Việc gặp sự cố của Gmail sáng nay có thể ảnh hưởng rất lớn tới cộng đồng người sử dụng vốn rất đông ở Việt Nam. Google vẫn chưa có thông báo gì về việc hàng loạt ứng dụng thuộc công ty gặp lỗi.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement