Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 9/6: Bull trap?

Chứng khoán

09/06/2021 10:41

Ngay khi phát tín hiệu hồi phục đầu phiên, lực bán đã ồ ạt được tung vào, kéo thị trường quay đầu giảm mạnh trở lại, sắc đỏ vẫn bao trùm bảng điện tử.

Sau chuỗi tăng ấn tượng, thị trường đã có 2 phiên giảm mạnh, đặc biệt là phiên bán tháo ồ ạt ngày hôm qua (8/6) với việc VN-Index và hàng loạt mã trụ trong nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép đều phá vỡ vùng hỗ trợ ngắn hạn, xác lập xu hướng giảm.

Nhận định về thị trường, nhiều công ty chứng khoán cho rằng, việc thị trường tăng nhanh, thì tất yếu sẽ giảm nhanh và đó là điều bình thường. Tuy nhiên, 2 phiên giảm tới gần 60 điểm vừa qua đã lấy đi rất nhiều thành quả của nhà đầu tư.

Về kỹ thuật, sau khi vùng hỗ trợ ngắn hạn (MA10) bị phá vỡ, vùng hỗ trợ ngắn hạn mạnh tiếp theo của VN-Index là 1.300 - 1.315 điểm và thị trường có thể hồi phục kỹ thuật khi chạm vùng hỗ trợ này.

Trở lại với phiên giao dịch sáng nay, sau 2 phiên lao dốc, nhà đầu tư tỏ ra thận trọng khi bước vào phiên giao dịch sáng nay. Lực cung giá thấp không còn lớn, trong khi lực cầu bắt đáy dè dặt nhập cuộc, giúp nhiều mã trụ hồi phục trở lại, qua đó kéo VN-Index hồi phục theo. Tuy nhiên, ngay khi thị trường phát tín hiệu hồi phục, thấy giá nhiều mã tăng trở lại với lực cầu tương đối khá, ngay lập tức bên nắm giữ hàng đã ra tay, ồ ạt đặt lệnh bán, khiến thị trường nhanh chóng quay đầu giảm mạnh trở lại. Trên bảng điện tử, sắc đỏ chiếm thế áp đảo so với sắc xanh.

Một số nhà đầu tư kỳ cựu cho rằng, diễn biến đầu giờ sáng nay chỉ là bull trap, thị trường chưa call margin mà nhảy vào bắt đáy là sai lầm.

Một điểm đáng chú ý nữa của phiên sáng nay, đó là tình trạng đơ dường như đã được hạn chế trên sàn HOSE khi những phút đầu giao dịch khá thông suốt, chỉ số và thanh khoản chung hiện thị nhịp nhàng. Tuy nhiên, tình trạng này không được kéo dài, tình trạng đu đơ sau đó tái diễn. Không chỉ hệ thống của HOSE, mà của nhiều công ty chứng khoán cũng gặp vấn đề. Theo phản ánh của một số nhà đầu tư, sáng nay vào bảng điện tử của FPTS và BSC rất khó, trong khi xem bảng điện tử của SSI thì dường như sàn HNX cũng gặp vấn đề khi thanh khoản bị ngắt quãng, nhưng ở bảng điện tử của một số công ty khác thì HNX vẫn hiện thị bình thường.

Nhiều nhà đầu tư thể hiện sự bức xúc trên các diễn đàn, room, đặc biệt là việc không cho sửa, hủy lệnh. Nhiều nhà đầu tư cho rằng, việc HOSE và các công ty chứng khoán không cho họ được hủy, sửa lệnh là phạm luật, vì theo Quy chế của HOSE, nhà đầu tư được hủy, sửa lệnh. Theo ý kiến của một luật sư, các nhà đầu tư trong trường hợp này có thể chọn tổ chức đại diện cho mình để kiện các công ty chứng khoán, HOSE và thậm chí cả UBCK khi quyền lợi bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Đầu tư Chứng khoán, dù các công ty chứng khoán thông báo không cho hủy, sửa lệnh, nhưng không ít môi giới vẫn sửa lệnh hủy lệnh cho khách hàng của mình.

Ngoài ra, trao đổi với Đầu tư Chứng khoán, lãnh đạo một công ty chứng khoán trong Top 10 thị phần môi giới trên HOSE cho biết, vì quyền lợi nhà đầu tư, đồng thời theo quy định, nhà đầu tư được hủy, sửa lệnh nên Công ty vẫn thực hiện hủy, sửa lệnh cho nhà đầu tư.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement