Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giám sát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới để ngăn chặn dịch tả heo

Thị trường 24h

17/09/2018 14:23

Người và phương tiện vận chuyển từ các nước có dịch tả heo châu Phi vào Việt Nam sẽ được giám sát chặt tại cửa khẩu.

Tổng cục Hải quan đã có văn bản hỏa tốc gửi Cục Hải quan các tỉnh, thành phố yêu cầu triển khai đồng bộ, có hiệu quả công tác phòng, chống bệnh dịch này.

Tổng cục yêu cầu Cục Hải quan các địa phương tổ chức giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu, đường mòn lối mở khu vực biên giới với người và phương tiện vận chuyển xuất phát từ các nước có Dịch tả heo châu Phi nhập vào Việt Nam.

Đến nay có 12 quốc gia (Trung Quốc, Nga, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungari, Mondova, Phần Lan, Romani, Nam Phi, Ukraina…) báo cáo có dịch tả heo châu Phi.

Hiện có ít nhất 12 quốc gia thông báo đã phát hiện bệnh dịch tả heo châu Phi.
Hiện có ít nhất 12 quốc gia thông báo đã phát hiện bệnh dịch tả heo châu Phi.

Đồng thời, tăng cường công tác chống buôn lậu, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trong việc ngăn chặn điều tra, xử lý vi phạm đối với những hành vi vận chuyển trái phép, nhập heo và sản phẩm từ heo.

Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu thực hiện thủ tục hải quan đối với mặt hàng heo và các sản phẩm của heo nhập khẩu như sau: hàng hóa phải được quản lý tại cửa khẩu nhập đầu tiên; không giải quyết thủ tục chuyển cửa khẩu, đưa hàng về bảo quản; chỉ thông quan khi có Giấy chứng nhận kiểm dịch đạt yêu cầu của cơ quan kiểm dịch.

Trường hợp phát hiện các lô hàng heo và sản phẩm của heo nhập lậu, nghi nhập lậu, không rõ nguồn gốc, kể cả hình thức cho, tặng của các tổ chức, cá nhân và cư dân khu vực biên giới thì dừng làm thủ tục thông quan, đồng thời thông báo cho cơ quan liên quan để xử lý. Đồng thời báo cáo tình hình và kết quả xử lý đối với những lô hàng heo và các sản phẩm của heo nhập khẩu bị nhiễm dịch bệnh nếu có về Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan).

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement