Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giải đua xe F1 sẽ có mặt ở Hà Nội?

Phân tích

31/08/2018 11:21

Sau khi chào Việt Nam với nhà cựu vô địch thế giới và chiếc xe F1 tại TP.HCM, Hà Nội sắp có một chặng đua F1 thực thụ?

Đầu tháng 5/2018, hàng ngàn người hâm mộ môn đua xe công thức 1 (F1) tại TP.HCM đã có dịp chứng kiến nhà cựu vô địch thế giới David Counlthard cùng chiếc xe F1 xé gió lướt đi ngay trên đường phố. Đây có thể nói là màn chào Việt Nam của F1 và người hâm mộ có quyền nghĩ đến một chặng đua thực thụ sẽ diễn ra tại Việt Nam.

Xe đua F1 lăn bánh tại TP.HCM đầu năm 2018.
Xe đua F1 lăn bánh tại TP.HCM đầu năm 2018.

Không lâu sau đó, có nhiều thông tin hé lộ rất có thể F1 sẽ được tổ chức một chặng đua tại Hà Nội. Thông tin này vừa được xác thực một lần nữa bởi Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Chưa khẳng định sẽ tổ chức tại Hà Nội, nhưng ông Mai Tiến Dũng cho biết các bộ, ngành đều ủng hộ đề xuất mang F1 về Việt Nam, cụ thể là thủ đô Hà Nội. Cũng theo ông Mai Tiến Dũng, "Thủ tướng yêu cầu Hà Nội nếu đưa giải đua này về Việt Nam thì phải trên tinh thần sẽ xã hội hoá toàn bộ, không dùng ngân sách nhà nước."

Như vậy về cơ bản, đua xe công thức 1 hoàn toàn có thể được tổ chức tại Việt Nam. Vấn đề là đơn vị nào sẽ đứng ra tài trợ và tổ chức mà thôi. Với sức hút của giải đua xe hàng đầu thế giới, lại được tính toán chạy ngay trên đường phố, hứa hẹn sẽ có rất đông người hâm mộ theo dõi, nguồn thu quảng cáo được đánh giá là rất lớn và sẽ có không ít đơn vị tài trợ, cũng như cùng nhau tổ chức sự kiện này, quan trọng là được cơ quan chức năng gật đầu đồng ý.

Giải đua Công thức 1 trở thành công cụ quảng bá tuyệt vời cho Malaysia.
Giải đua Công thức 1 trở thành công cụ quảng bá tuyệt vời cho Malaysia.

Chi phí tổ chức vẫn là vấn đề cực lớn, khi mỗi chặng đua F1 tiêu tốn hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu USD mỗi năm. Giải đua xe số một thế giới có tiêu chuẩn và điều kiện rất cao mà Hà Nội phải thoả mãn để có thể được tổ chức.

Về địa điểm tổ chức, phương án dự kiến ban đầu là chặng đua sẽ diễn ra tại khu vực Hồ Gươm, tuy nhiên vì nhiều sự bất hợp lý nên đã bị loại bỏ. Phương án khả thi hơn là chặng đua F1 sẽ được tổ chức tại khu vực sân vận động Mỹ Đình.

Ở thời điểm này vẫn còn chưa chắc chắn F1 sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Việt Nam vẫn còn rất nhiều việc phải làm để tiến tới đủ điều kiện để F1 tổ chức một chặng đua chính thức. Nhưng khởi đầu của sự kiện có vẻ như đang rất suôn sẻ.

Chặng F1 nếu được tổ chức tại Hà Nội sẽ là đua trên phố giống như tại Singapore.
Chặng F1 nếu được tổ chức tại Hà Nội sẽ là đua trên phố giống như tại Singapore.

Nếu F1 được tổ chức tại Hà Nội, giải đua xe nổi tiếng nhất thế giới sẽ là dịp để Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung quảng bá du lịch và thu hút du khách. Trong khu vực, Singapore và Malaysia là hai nước đã có chặng đua F1, hiện tại giải F1 2018 chỉ còn Singapore. Nếu được tổ chức tại Hà Nội, chặng đua "Vietnam Grand Prix" sẽ là chặng đua phố giống như tại Singapore, với Marina Bay Street Circuit.  

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement