Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng tuần tới hồi hộp chờ cuộc họp về chính sách tiền tệ của FED

Vàng - Ngoại tệ

18/03/2018 17:12

Sắc đỏ bao trùm thị trường vàng trong tuần qua đã khiến giới phân tích đưa dự báo không tốt trong khi chờ tín hiệu từ cuộc họp của FED.

Nhà phân tích Daniela Cambone phân tích, giá vàng tuần tới chỉ chờ cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) về việc quyết định cho lãi suất USD.

Trong khi đó, giá vàng được dự báo có thể đỏ trong tuần tới khi mà nhiều cố vấn kinh tế Mỹ lên tiếng ủng hộ chính sách USD Mỹ về việc "ủng hộ mua USD hơn là mua vàng".

Giá vàng tuần tới dự báo cầm cự chờ cuộc họp của FED.
Giá vàng tuần tới dự báo cầm cự chờ cuộc họp của FED.

Thị trường vàng đã có một tuần thứ tư giảm điểm, chốt phiên giao dịch vàng trên thế giới vào hôm thứ sáu 16/3 đã giảm 1% so với phiên giao dịch cuối tuần trước, ghi nhận ở con số 1.312,4 USD/oz.

Cùng với thị trường vàng, thị trường bạc cũng chỉ tăng trong hạn hẹp, khi giá bán có kỳ hạn hiện giao dịch lần cuối ở mức 16,33 USD/oz, giảm 2% so với tuần trước.

Vince Lanci, người sáng lập công ty Echobay Partners của Connecticut giải thích nguyên nhân giá vàng được dự báo giảm xuất phát từ việc thiếu sự ủng hộ từ cộng đồng so với hiệu suất thị trường. "Tỷ lệ ngoại hối đã tăng so với nhiều đồng khác, trong đó có đồng Yên Nhật đang tác động vào giá vàng khiến giá của kim loại quý này bị ảnh hưởng".

Trong một diễn biến khác, việc thất thoát tài sản từ miền Đông nước Nga khi một lượng lớn vàng bị rớt trong chuyến bay đã khiến lượng vàng bị trượt giá. Công ty Geological, một chi nhánh của Kinross Gold tại nga cho biết đã mất hơn 378 triệu USD đã khiến nhiều quỹ dự trữ bổ sung trong tuần tới. Khi đó, nếu lượng cầu vượt cung hoặc thiếu cân đối, có thể sẽ khiến giá vàng giảm mạnh, dù sắc xanh vẫn có thể xảy ra.

Ghi nhận vào cuối phiên giao dịch trong tuần này, giá vàng thế giới giao dịch ở mức mua vào 1.313,6,9 USD/oz, bán ra 1.314,6 USD/oz. Trong tuần qua, mức giá cao nhất được ghi nhận ở con số 1.326,5 USD/oz mua vào, trong khi mức giá thấp nhất là chạm đỉnh cuối phiên giao dịch hôm thứ sáu 16/3.

Cùng với giá vàng, thị trường kim loại quý cũng trong sắc đỏ với bạc giảm nhẹ còn 16,33 USD/oz, bạch kim giảm 4 USD hiện ở mức 948 USD/oz, riêng Palladium hiện ở 992 USD/oz, tăng 9 USD.

Biểu đồ vàng đã có một phiên giao dịch cuối tuần giảm giá.
Biểu đồ vàng đã có một phiên giao dịch cuối tuần giảm giá.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận cuối giờ chiều 17/3, giá vàng SJC nhiều nơi giao dịch ở mức 36,57 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra ở mức 36,78 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng. Tại các thị trường khác như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cà Mau, Biên Hòa, Huế..., mức giá mua vào giảm 20.000 đồng/lượng, trong khi giá bán ra giảm từ 30.000 đồng-50.000 đồng/lượng.

Doji niêm yết mức giá 36,65 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra ở mức 36,73 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng tại Hà Nội. Mức giá mua vào và bán ra tại TP.HCM, Hải Phòng và Đà Nẵng hiện ghi nhận mức giảm so với giá Hà Nội, ở mức giảm 30.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC giao dịch tại các ngân hàng như SHB, Sacombank... mua vào tăng nhẹ ở mức 10.000 đồng đồng/lượng, hiện dao động từ 36,65 triệu đồng/lượng mua vào, trong khi mức giá bán ra từ 36,77 triệu đồng-37,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC niêm yết tại các tổ chức lớn như Phú Quý, VietnamGold... cũng tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng mua vào, mức bán ra ở con số 36,72 triệu đồng-36,73 triệu đồng/lượng.

Các mặt hàng tác động vào giá vàng cũng đã có chiều hướng tăng lại khi các nước xuất khẩu dầu mỏ cân đối cung cầu, trong đó có Mỹ, Trung Quốc và các nước Trung Đông. Hiện giá dầu giao dịch trong phiên cuối tuần ở con số 62,25 USD/thùng mua vào, tăng nhẹ liên tiếp trong nhiều phiên giao dịch trong tuần.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement