Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng tăng mạnh trước cuộc họp của FED

Vàng - Ngoại tệ

29/01/2019 09:31

Giá vàng hôm nay 29/1 trên thị trường thế giới treo ở quanh đỉnh cao 7 tháng, và dự kiến sẽ vững ở mức 1.300 USD trước cuộc họp của FED.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 29/1, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra), gần  như không đổi ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 28/1.

Giá vàng hôm nay 29/2 giao cho hợp đồng tháng 2 đang ở mức 1.302 USD/ounce. Giá vàng hôm nay 29/2 đang ở mức 1.303 USD/ounce.

Giá vàng tăng mạnh trước cuộc họp của FED

Vàng treo ở đỉnh cao 7 tháng vừa ghi nhận vào cuối tuần trước chủ yếu do đồng bạc xanh suy yếu trước khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách trong tuần này.

Theo kế hoạch, Ủy ban Thị trường mở Fed sẽ có cuộc họp trong 2 ngày 29-30/1. Cơ quan hoạch định chính sách của Fed có thể giữ nguyên lãi suất trong bối cảnh Chủ tịch Fed Jerome Powell được cho là nhận thức rõ những rủi ro gia tăng đối với kinh tế Mỹ, khi đà tăng trưởng trên toàn cầu yếu đi. 

Fed sẽ kết thúc cuộc họp chính sách vào ngày mai và dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất ổn định sau khi tăng chúng vào tháng 12 năm 2018. Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng họ sẽ tăng lãi suất hai lần trong năm nay, nhưng một số quan chức gần đây đã có một giọng điệu ôn hòa hơn.

Trong khi đó, các cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng dự kiến ​​sẽ là trọng tâm trong tuần này, khi hai bên cố gắng đạt được thỏa thuận thương mại trước hạn chót vào ngày 1 tháng 3.

Các quan chức Trung Quốc sẽ đến Washington vào thứ Tư để tham gia một vòng đàm phán thương mại khác với các đối tác Hoa Kỳ. Các quan chức sẽ phải đạt được thỏa thuận trước ngày 1 tháng 3 trước khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đưa ra quyết định tăng thuế đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Tuần trước, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin cho biết hai nước đang tạo ra rất nhiều tiến bộ về thương mại. Mâu thuẫn với ý kiến ​​của Mnuchin, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross nói với CNBC rằng "còn khá sớm" để nói rằng Hoa Kỳ sẽ đạt được thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement