Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá thép phục hồi sau 1 tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2018

Giá cả hàng hóa

25/06/2018 10:35

Giá thép xây dựng hôm nay tăng nhẹ sau một tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 3, do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc đang leo thang.

Giá thép xây dựng ngày 25/6 tăng 9 nhân dân tệ/tấn, lên 3.772 nhân dân tệ/tấn.

Hôm thứ Sáu (22/6), giá thép xây dựng đi xuống, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 3, khi giá thép Thượng Hải giảm. Nguyên nhân được cho là nhu cầu thép bị kiềm chế bởi những dấu hiệu một cuộc chiến thuế quan giữa Trung Quốc và Mỹ.

Giá thép xây dựng giao trong tháng 10 trên Sàn giao dịch Tương lai Thượng Hải (SHFE) giảm 1,3% xuống 3.760 nhân dân tệ/tấn (tương đương 580 USD/tấn). Tính chung cả tuần, giá thép giảm 3,1%.

Giá thép sụt giảm ngay cả khi nhu cầu thép của Trung Quốc vẫn khá mạnh, bằng chứng là kho dự trữ sụt giảm liên tục. Theo số liệu của công ty tư vấn SteelHome, dự trữ thép cây tại các công ty kinh doanh Trung Quốc ở mức 4,77 triệu tấn tính đến ngày 15/6, giảm 51% kể từ giữa tháng 3. Dự trữ thép cuộn cán nóng giảm 37% xuống 1,98 triệu tấn trong cùng giai đoạn này.

Giá thép phục hồi sau 1 tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2018

Ông Michael McCarthy, giám đốc chiến lược thị trường MC Markets and Stockbroking, nhận định lệnh thuế 50 tỷ USD áp lên hàng hoá của Trung Quốc có hiệu lực từ ngày 6/7 có thể gây tổn hại đến thị trường toàn cầu.

Bên cạnh đó, hôm thứ hai 18/6 vừa qua, Mỹ tiếp tục đe dọa đánh thuế bổ sung 10% lên các mặt hàng nhập khẩu của Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD. Bắc Kinh cảnh báo sẽ có những biện pháp mạnh tay để đáp trả.

Trong một diễn biến có liên quan, các công ty Đức làm ăn với công ty thép của Trung Quốc cũng là đối tượng chịu thiệt hại trong tranh chấp thương mại Mỹ - Trung Quốc. Mới đây, hãng xe hạng sang Daimler hạ dự báo lợi nhuận xuất phát từ nguyên nhân này. 

HUỲNH NGA (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement