Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu tăng khi dự trữ dầu thô Mỹ giảm mạnh

Doanh nghiệp

11/09/2019 22:13

Giá xăng dầu hôm nay 12/9 tăng sau khi báo cáo hàng tuần của Viện Dầu khí Mỹ (API) cho thấy dự trữ dầu thô của nước này giảm mạnh.

Giá xăng dầu tính đến đầu giờ sáng 12/9 đang giao dịch ở ngưỡng: dầu thô WTI (giao tháng 11) 57,87 USD/thùng – tăng 0,6%. Giá dầu Brent (giao tháng 11) 62,78 USD/thùng - tăng 0,6%. 

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 37.820 JPY/thùng - tăng 650 JPY so với hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 12/9: Tăng mạnh khi dự trữ dầu thô giảm.
Giá xăng dầu ngày 12/9: Tăng mạnh khi dự trữ dầu thô giảm.

Giá dầu đã phải chịu áp lực vào đầu phiên giao dịch hôm nay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông đã sa thải Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton. Một số người nói rằng sự ra đi của ông làm giảm khả năng Mỹ có các hành động quân sự mới ở Trung Đông.

Quyết định này được đưa ra khi ông Trump “không đồng ý với nhiều lời đề nghị của Bolton”, theo chia sẻ của tổng thống trên mạng xã hội. Bolton, được biết đến với sự ủng hộ cho phương án can thiệp trực tiếp vào Iran, khẳng định ông đã từ chức.

“Thông tin về Bolton làm dầu có xu hướng giảm giá vì Bolton là một người cứng rắn nổi tiếng về vấn đề Iran vàthị trường đang giả định rằng cơ hội đàm phán với Iran đang mở ra, tức là các lệnh trừng phạt có thể được dỡ bỏ”, ông Phil Flynn, nhà phân tích của Price Futures Group ở Chicago cho biết.

“Tôi nghĩ rằng đó là một phản ứng thái quá nhưng chúng ta sẽ thấy”, Flynn, người thường có kỳ vọng rằng giá dầu mỏ sẽ tăng, cho biết.

Nhưng giá dầu đã phục hồi sau khi API công bố dữ liệu. Báo cáo của API cho thấy tồn kho dầu thô giảm 7,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 6/9 xuống còn 421,9 triệu thùng, so với kỳ vọng của các nhà phân tích là giảm 2,7 triệu thùng.

Cả báo cáo hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng và báo cáo hàng tháng của OPEC sẽ được phát hành vào cuối giờ chiều nay.

Ngoài ra, giá dầu cũng được hỗ trợ khi Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, bộ trưởng năng lượng mới của Ả Rập Saudi, cho biết rằng vương quốc này sẽ không thay đổi chính sách cắt giảm sản lượng 1,2 triệu thùng mỗi ngày.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement