Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu tăng cao khi chiến tranh Mỹ-Iran có nguy cơ xảy ra

Phân tích

08/01/2020 23:52

Giá xăng dầu hôm nay 9/1 tăng cao sau khi Iran tấn công 2 căn cứ không quân của Mỹ tại Iraq để trả đũa cho cuộc không kích tuần trước.

Giá xăng dầu hôm nay tính đến đầu giờ sáng 9/1 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 2/2020) 62,87 USD/thùng – tăng 0,22%. Giá dầu Brent (giao tháng 3/2020) 68,64 USD/thùng - tăng 0,51%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 3/2020): 44.550 JPY/thùng - tăng 10 JPY so với hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 9/1: Tăng mạnh khi Iran tập kích căn cứ Mỹ.
Giá xăng dầu ngày 9/1: Tăng mạnh khi Iran tập kích căn cứ Mỹ.

Sáng 8/1 giờ Việt Nam, Lầu năm góc cho biết các quả tên lửa đã được phóng đi từ Iran và mục tiêu là căn cứ quân sự Ayn al-Asad tại phía tây của Iraq và căn cứ ở Erbil.

Trước đó, sau khi có thông tin về cuộc tấn công, giá dầu đã tăng 5% nhưng đã giảm sau khi Bộ Ngoại giao Iran nói rằng họ thực hiện “các biện pháp tự vệ tương xứng” và không hướng đến chiến tranh.

Lo ngại về nguồn cung liên quan đến cuộc xung đột giữa Mỹ và Iran được coi là yếu tố bất lợi cho thị trường kể từ đầu năm, khi Mỹ không kích và làm thiệt mạng Tướng Qassem Soleimani vào tuần trước. Iran cũng đã thề sẽ đáp trả Mỹ và nói rằng họ đang xem xét 13 kịch bản để gây ra “cơn ác mộng lịch sử” cho Mỹ.

Trong khi đó, Viện dầu mỏ Mỹ công bố kho dự trữ dầu thô của nước này giảm 5,9 triệu thùng trong tuần đến ngày 3/1, so với mức giảm 11,5 triệu thùng trong tuần trước đó.

Cơ quan thông tin năng lượng được dự kiến sẽ đưa ra con số giảm 3,6 triệu thùng trong báo cáo được công bố vào cuối ngày hôm nay, theo tổng hợp của Investing.com.

Trong một thông tin khác, dữ liệu hoạt động phi sản xuất tại Mỹ ở mức cao hơn kì vọng.

Chỉ số PMI phi sản xuất của ISM tăng trong tháng 12, ở mức 55, mức cao nhất 4 tháng, so với mức dự báo là 54,5 và mức 53,9 của tháng trước.

Diễn biến thương mại Mỹ - Trung cũng được chú ý khi 2 nước được dự kiến sẽ ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 vào ngày 15/1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói trước lễ Giáng sinh: “Vâng, chúng ta sẽ có buổi lễ ký kết”. “Chúng tôi sẽ ký khi gặp nhau. Và chúng tôi sẽ có thỏa thuận một cách nhanh chóng hơn vì chúng tôi muốn hoàn thành nó. Bản thỏa thuận đã xong và giờ đang được chuyển ngữ”

Một phái đoàn của Trung Quốc, do Phó thủ tướng Liu He sẽ có chuyến công du đến Washington để tham dự lễ ký kết, dù Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến không tham dự, theo tờ South China Morning Post dẫn nguồn các kênh truyền thông của nhà nước Trung Quốc.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement