Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu giảm khi OPEC cắt giảm sản lượng

Giá cả hàng hóa

13/09/2019 23:39

Giá xăng dầu hôm nay 14/9 giảm khi OPEC nhằm cắt giảm sản lượng khai thác và diễn biến tích cực về thương mại Trung-Mỹ đã không thể làm tăng giá dầu.

Giáxăngdầu tính đến đầu giờ sáng 14/9 đang giao dịch ở ngưỡng: dầu thô WTI (giao tháng 11) 54,80 USD/thùng – giảm 0,53%.Giá dầu Brent (giao tháng 11) 60,12 USD/thùng - giảm 0,43%.Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11):37.820 JPY/thùng - giảm 650 JPY so với hôm qua.

LYNXNPEBAI13Z_L-2
Giá xăng dầu ngày 14/9: Giảm mạnh khi OPEC cắt giảm sản lượng.

OPEC đã đồng ý trong một cuộc họp vào thứ Năm rằng sẽ cắt giảm sản lượng khai thác dầu của nhóm này và yêu cầu Iraq và Nigeria phải giảm sản lượng nhằm ngăn chặn tình trạng thừa cung khi sản lượng khai thác của Mỹ tăng vọt.

Iraq, nhà sản xuất dầu lớn thứ hai của OPEC, cam kết sẽ giảm sản lượng 175.000 thùng mỗi ngày (bpd) vào tháng 10, trong khi Nigeria đồng ý cắt giảm 57.000 thùng/ngày.

Trong khi đó, Bloomberg đưa tin rằng các quan chức chính quyền Tổng thống Donald Trump đang xem xét đưa ra một thỏa thuận thương mại hạn chế cho Trung Quốc, thỏa thuận này sẽ làm trì hoãn và thậm chí thu hồi một số loại thuế quan của Mỹ.

Các cuộc thảo luận hiện đang ở mức sơ bộ và Trump vẫn chưa ký vào thỏa thuận hạn chế nói trên, Bloomberg lưu ý.

“Nhiều người đang nói về vấn đề này, và tôi thấy rất nhiều nhà phân tích đang nói rằng một thỏa thuận tạm thời, có nghĩa là chúng tôi sẽ làm một phần, những điều dễ dàng trước”, Trump nói với các phóng viên vào cuối ngày 12/9. “Nhưng không phải vấn đề dễ hay khó. Vấn đề là có hay không một thỏa thuận. Nhưng đó là điều mà chúng tôi sẽ xem xét”.

Tổng thống nói thêm rằng ông muốn ưu tiên hoàn thành “một thỏa thuận trọn vẹn”, nhưng không loại trừ khả năng có trước một thỏa thuận tạm thời.

Các cuộc đàm phán trực tiếp giữa hai bên dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 10 tại Washington.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement