Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu giảm khi nguồn cung tăng đột biến từ Mỹ

Giá cả hàng hóa

15/09/2019 21:55

Giá xăng dầu hôm nay 16/9 tiếp tục giảm sau khi OPEC cắt giảm sản lượng và diễn biến tích cực từ cuộc chiến thương mại không thể tăng giá dầu.

Giá  xăng  dầu tính đến đầu giờ sáng 16/9 đang giao dịch ở ngưỡng: dầu thô WTI (giao tháng 11) 54,80 USD/thùng – giảm 0,53%. Giá dầu Brent (giao tháng 11) 60,15 USD/thùng - giảm 0,38%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 37.820 JPY/thùng - giảm 650 JPY so với hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 16/9: Giảm nhẹ phiên đầu tuần.
Giá xăng dầu ngày 16/9: Giảm nhẹ phiên đầu tuần.

Sự bùng nổ dầu đá phiến giúp Mỹ thu hẹp khoảng cách và có lúc vượt qua Ả Rập Saudi để trở thành nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) kỳ vọng Mỹ sẽ thách thức vị trí nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới của Ả Rập Saudi.

“Sự bùng nổ dầu đá phiến giúp Mỹ nhanh chóng thu hẹp khoảng cách và có lúc vượt qua Ả Rập Saudi, để trở thành nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới”, IEA cho biết trong báo cáo hàng tháng ngày 12/9.

Mỹ vượt Ả Rập Saudi để trở thành nước xuất khẩu dầu nhiều nhất thế giới sau khi xuất khẩu dầu thô của nước này tăng trên 3 triệu thùng/ngày, IEA cho biết ngày 12/9. Điều đó đã nâng tổng xuất khẩu dầu thô và sản phẩm tinh chế của Mỹ lên gần 9 triệu thùng/ngày.

Trong khi đó, Ả Rập Saudi cắt giảm cả xuất khẩu dầu thô lẫn sản phẩm tinh chế. Nước dẫn đầu OPEC đã giành lại vị trí số 1 vào tháng 7 và tháng 8, vì sản xuất dầu tại Mỹ bị gián đoạn do ảnh hưởng của các cơn bão. Thương chiến đang diễn ra cũng khiến dầu đá phiến Mỹ gặp khó trong việc tìm kiếmthị trường trong những tháng gần đây, IEA cho biết.

Báo cáo hàng tháng của cơ quan năng lượng có trụ sở tại Paris xuất hiện vào thời điểm, Mỹ muốn giành vị thế thống trị trên thị trường năng lượng, bất kể điều gì xảy ra với giá dầu.

Phát biểu với CNBC tại Abu Dhabi ngày 9/9, ông Dan Brouillette, Thứ trưởng Năng lượng Mỹ, cho biết Tổng thống Donald Trump “thường nói về việc Mỹ thống trị ngành năng lượng”.

"Thế giới đặt câu hỏi điều đó có nghĩa là gì? Rất đơn giản, điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ sản xuất năng lượng nhiều nhất có thể, sạch nhất có thể, và với mức giá rẻ nhất có thể", ông Dan Brouilette nói.

Trong thập kỷ qua, Mỹ đã tăng gấp đôi sản lượng dầu lên 12,3 triệu thùng/ngày, khiến nước này trở thành nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới. Có vẻ như trong thời gian tới, dầu Mỹ sẽ tiếp tục tràn ngập thị trường, gây áp lực giảm giá lên loạihàng hóa này vào thời điểm thị trường đang phải đối phó với việc dư cung.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement