Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu giảm khi nguồn cung Ả Rập Saudi hồi phục

Giá cả hàng hóa

29/09/2019 21:22

Giá xăng dầu hôm nay 30/9 giảm mạnh khi Ả Rập Saudi hồi phục sản xuất mạnh mẽ, đà giảm bị hạn chế do căng thẳng Mỹ-Trung leo thang.

Giá xăng dầu tính đến đầu giờ sáng 30/9 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 11) 56,17 USD/thùng – giảm 0,43%. Giá dầu Brent (giao tháng 11) 61,04 USD/thùng - giảm 0,48%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 40.610 JPY/thùng - giảm 640 JPY so với hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 30/9: Tiếp tục đà giảm do nguồn cung tăng mạnh.
Giá xăng dầu ngày 30/9: Tiếp tục đà giảm do nguồn cung tăng mạnh.

Giá dầu đã giảm nhẹ khi thông tin mới liên quan đến vụ điều tra luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump làm suy yếu nhu cầu dầu, đồng thời động thái khôi phục sản lượng nhanh chóng từ Ả Rập Saudi sẽ làm gia tăng cung dầu.

Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ đã công bố một phiên bản được giải mật của một bản tố giác, trong đó cáo buộc Trump sử dụng văn phòng của mình để thu hút sự can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 từ một quốc gia nước ngoài.

“Khi khả năng luận tội đi xuống,thị trường lại đi lên và ngược lại”, Phil Flynn, chuyên viên phân tích tại Price Futures Group ở Chicago, cho hay. “Thị trường không thích vụ luận tội – điều này sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế Mỹ, ảnh hưởng tiêu cực đến thương mại Mỹ-Trung”.

Giá dầu chịu áp lực từ đà hồi phục nhanh hơn dự báo của sản lượng dầu tại Ả Rập Saudi sau vụ tấn công vào cơ sở xử lý dầu của nước này, cũng như đà tăng bất ngờ 2.4 triệu thùng của dự trữ dầu thô tại Mỹ trong tuần trước.

Ả Rập Saudi, quốc gia xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, đã khôi phục công suất sản xuất lên 11,3 triệu thùng/ngày, Reuters dẫn lại nguồn tin cho biết.

Nhận định của ông Trump về thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung đã giúp kìm hãm đà giảm.

Một ngày sau khi đả kích trực tiếp đến Trung Quốc về chính sách thương mại, ông Trump cho biết Bắc Kinh muốn có một thỏa thuận và thỏa thuận có thể đến sớm hơn dự báo.

Ông Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng báo hiệu sẽ ký một thỏa thuận thương mại giới hạn, trong đó sẽ mở cửa thị trường Nhật Bản đến với 7 tỷ USDhàng hóa Mỹ.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement