Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá Bitcoin tăng tốc trở lại, nhiều dự án tiền điện tử đạt kết quả ICOs khả quan

Phân tích

13/11/2017 11:13

Nhiều dự án phát hành ICO (Initial Coin Offerings) của các công ty khởi nghiệp đã có tín hiệu khả quan trước bối cảnh tiền điện điện tử Bitcoin đang dần khôi phục giá sau cú tụt dốc cuối tuần.

Coindesk dẫn thông tin từ Ngân hàng Trung ương Singapore cho biết, những tín hiệu khả quan của việc thu hút vốn trên các dự án tiền điện tử thời gian qua là một "ví dụ điển hình" mà các nhà quản lý nên để ý.

Ông Yao Loong Ng, giám đốc điều hành của bộ phận chiến lược thị trường tài chính MAS cho biết, mặc dù nhiều người hoài nghi về các dự án tiền điện tử khi đi cùng với công nghệ "đầu cơ", nhưng những tín hiệu thị trường lại cho thấy họ tin vào kết quả tiềm năng đó với hàng loạt dự án được hỗ trợ.

Điển hình như dự án cung cấp dịch vụ video trực tuyến vừa được rót 5 triệu USD đầu tư thông qua đợt chào bán token (một dạng cổ phiếu của tiền điện tử) đã cho thấy tín hiệu tích cực này.

Hay như dự án CyberMiles - mạng lưới blockchain mới được thiết kế và tối ưu hóa cho các ứng dụng thương mại đã nhận được hàng triệu Euro trong đợt tiền ICO để chuẩn bị chào bán chính thức từ 21/11 tới đây.

Cả hai dự án đều có chung đặc điểm là khởi động nhanh trong cuối tháng 10 và nhận được tín hiệu tích cực từ nhà đầu tư.

Giải thích cho việc các dự án ICOs lại cho kết quả nhanh hơn với IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu) dù mang một hình thức tương tự, Ng cho biết chính thời gian là yếu tố chính để quyết định khi mất thời gian chỉ 1 tháng cho dự án tiền điện tử so với 9 tháng thông thường của một công ty.

Giá Bitcoin tăng tốc trong 12 giờ qua sau khi tụt giá phiên cuối tuần trước

Tín hiệu biến động giá với mức tăng nhanh cũng khiến nhiều hãng công nghệ tấn công vào lĩnh vực này, như tuyên bố của HP cho biết sẽ giới thiệu một dịch vụ blockchain mới trong năm 2018 là một ví dụ.

Giá Bitcoin trong chiều thứ hai 13/11 ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể, đạt biên độ 13,66% so với mức dưới 6.000 USD vào sáng nay. Vào lúc 23h10phút theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin đạt 6.657,5 USD, tăng liên tục trong 12 giờ qua, trong khi đồng tiền điện tử Ethereum cũng theo đà với mức tăng 2,75%, đạt 315,58 USD.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement