Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gây nhiều tranh cãi ở Hà Nội, Canon PhotoMarathon hẹn TP.HCM tuần tới

Thủ thuật

29/10/2018 00:06

Năm thứ 12 tổ chức tại Việt Nam, Canon PhotoMarathon tiếp tục được sự đón nhận đông đảo của cộng đồng yêu chụp ảnh.

Sân chơi Canon PhotoMarathon rõ ràng vẫn là thú vị nhất và có quy mô lớn nhất tại Việt Nam, trong bối cảnh người người nhà nhà sở hữu máy ảnh cũng như các thiết bị chụp ảnh. Canon PhotoMarathon 2018 là năm đầu tiên BTC chấp nhận ảnh chụp từ action cam (như GoPro) và flycam, tham gia chung với các thiết bị máy ảnh khác, không giới hạn loại máy hay hãng máy ảnh.

Giải đặc biệt của Canon PhotoMarathon 2018 khu vực Hà Nội, góc trên bên phải là
Giải đặc biệt của Canon PhotoMarathon 2018 khu vực Hà Nội, góc trên bên phải là "Thịt chó"

Canon PhotoMarathon 2018 diễn ra tại Hà Nội ngày 27/10 đạt con số 3.800 người đăng ký tham dự, cao hơn khá nhiều so với năm ngoái là 2.300 người. Rõ ràng dù được đánh giá là đã "nhạt" sau nhiều năm tổ chức, nhưng với việc không có một sân chơi nào hấp dẫn hơn cho dân yêu chụp ảnh, thì Canon PhotoMarathon vẫn là thứ hấp dẫn nhất được tổ chức thường niên.

Như thường lệ, những bức ảnh đạt giải của Canon PhotoMarathon luôn gây nhiều tranh cãi, bởi chưa năm nào mà số đông người dự thi lại đồng ý với kết quả của ban giám khảo, gồm nhiều nhiếp ảnh gia danh tiếng. Sự khác biệt này là dễ hiểu trong nghệ thuật, khi sự đẹp và không đẹp mang tính chủ quan và rất khó tìm ra đáp án chuẩn xác.

Tuy nhiên khi được đăng chính thức, ảnh giải đặc biệt lại có góc trên là
Tuy nhiên khi được đăng chính thức, ảnh giải đặc biệt lại có góc trên là "Thịt gà"

Bức ảnh đặc biệt của Canon PhotoMarathon 2018 khu vực Hà Nội nằm trong chủ đề Vất vả ngược xuôi của tác giả Trần Hữu Long, chụp bằng Canon 5D Mark II. Bức ảnh tất nhiên gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội khi nó không thực sự xuất sắc ở cả bố cục lẫn nội dung. Hơn thế nữa, bức ảnh giải đặc biệt còn gây xôn xao khi sau khi đạt giải, BTC là Canon Việt Nam đã quyết định chỉnh sửa góc trên bên phải bức ảnh, từ "Thịt chó" thành "Thịt gà", bởi BTC cho rằng việc ăn thịt chó đang là vấn đề nhạy cảm.

Canon PhotoMarathon 2018 khu vực Hà Nội vì scandal chỉnh sửa ảnh cho giải đặc biệt này khiến sự kiện càng thêm nóng. Canon PhotoMarathon 2018 khu vực TP.HCM diễn ra vào ngày 3/11 tới hứa hẹn sẽ sôi động và nhận được nhiều sự quan tâm cũng như tranh cãi hơn nữa.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement