Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gần 100 người di cư châu Phi thiệt mạng ngoài khơi Lybia

Phân tích

30/06/2018 09:38

Ngày 29/6, Libya cho biết khoảng 100 người thuộc 1 tàu di cư ngoài khơi bờ biển miền Tây nước này bị cho đã chết do đuối nước.

Theo nguồn tin trên, lực lượng bảo vệ bờ biển đã cứu sống được 14 người từ con tàu nói trên ở phía Đông thủ đô Tripoli. Cũng liên quan vấn đề di cư, lực lượng bảo vệ bờ biển Libya đã ngăn chặn 200 người từ 2 con tàu khác.

Libya là một trong những điểm khởi hành chính của người tìm cách vượt biển để tới châu Âu trên những chiếc thuyền cao su chất lượng kém, do các đối tượng buôn người cung cấp. Một số người cố tìm cách điều khiển thuyền tới các vùng lãnh hải quốc tế với hy vọng được các tàu nước ngoài cứu giúp.

Tuy nhiên, ngày càng nhiều tàu thuyền phải trở về Libya sau khi bị lực lượng bảo vệ bờ biển nước này, với sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu (EU) ngăn chặn. 

Một người di cư được cứu kịp thời.
Một người di cư được cứu kịp thời.

Làn sóng người di cư bắt đầu rộ lên vào năm 2014, khi cuộc xung đột tại Libya trở nên trầm trọng hơn. Kể từ đó đến nay đã có trên 650.000 người vượt tuyến đường biển miền Trung Địa Trung Hải này.

Tuy nhiên, hoạt động trên đã giảm xuống kể từ tháng 7 năm ngoái, khi lực lượng chức năng Italia triệt phá các mạng lưới buôn người tại khu vực bờ biển của Libya, quốc gia có đường bờ biển dài nhất ở Địa Trung Hải.

Theo ghi nhận của Bộ Nội vụ Italia, từ đầu năm đến nay, chỉ có trên 11.400 lượt người di cư từ Libya, ít hơn 80% so với cùng kỳ năm 2016 và 2017.

TỐ LOAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement