Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gần 100 người chết sau vụ đánh bom xe tại Kabul, Afghanistan

Phân tích

27/01/2018 23:00

Số người thiệt mạng trong vụ nổ bom xe tại thủ đô Kabul của Afghanistan đã lên đến 95 người, với 158 người khác bị thương.

Thống kê trên được người phát ngôn Bộ Y tế Afghanistan Waheed Majroh đưa ra, không lâu sau khi một quan chức chính phủ khác cảnh báo con số thương vong sẽ còn tiếp tục gia tăng. 

Vụ nổ được cho là một trong những vụ tấn công liều chết nghiêm trọng nhất tại quốc gia này trong thời gian gần đây. Kẻ đánh bom liều chết đã lái chiếc xe cấp cứu vượt qua một trạm kiểm soát an ninh để vào trung tâm thủ đô với lý do đang chở bệnh nhân.

Nạn nhân hiện vẫn còn tăng lên.
Nạn nhân hiện vẫn còn tăng lên.

Nhưng khi tới một trạm kiểm soát khác gần khu vực tập trung nhiều tòa nhà chính phủ và văn phòng làm việc của một số cơ quan quan trọng như Bộ Nội vụ Afghanistan, Liên minh châu Âu (EU) và Hội đồng Hòa bình tối cao Afghanistan, kẻ đánh bom liều chết đã bị chặn lại do có nhiều dấu hiệu tình nghi. Tên này đã cho xe phát nổ ngay sau đó.

Trong một dòng đăng tải mới trên Twitter, nhóm phiến quân Taliban đã thừa nhận gây ra vụ việc.  Vụ nổ được cho là sẽ làm gia tăng áp lực lên chính quyền của Tổng thống Ashraf Ghani và các đồng minh khi chính quyền Afghanistan luôn tin tưởng việc đẩy mạnh các chiến dịch quân sự nhằm đánh bật lực lượng này ra khỏi các khu vực trung tâm đang phát huy hiệu quả.

Gần 100 người chết sau vụ đánh bom xe tại Kabul, Afghanistan

Trước đó, ngày 20/1 các tay súng đã đột nhập khách sạn Intercontinental vào khoảng 21h (giờ địa phương), tấn công nhân viên khách sạn và khách thuê phòng. Những kẻ tấn công đồng thời bắt giữ nhiều con tin, trong đó có cả người nước ngoài.

Sau 17 giờ vây giáp các đối tượng tấn công, bắt cóc con tin, chiến dịch giải cứu kết thúc. Tuy nhiên, 40 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công này. Nhóm khủng bố Taliban đã nhận tiến hành vụ tấn công.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement