Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gã khổng lồ ô tô Trung Quốc Geely ra mắt xe tải điện

Xe mới

08/11/2021 19:13

Geely của Trung Quốc hôm thứ Hai đã ra mắt một chiếc xe bán tải chạy điện mới khi các nhà sản xuất ô tô tìm cách mang công nghệ mới vào thị trường xe thương mại.

Tập đoàn xe thương mại của Geely, Farizon Auto, đang có kế hoạch tung ra Homtruck mới vào năm 2024 và cũng đang nhắm mục tiêu đến các thị trường quốc tế, Giám đốc điều hành bộ phận Mike Fan nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai.

Fan cho biết: “Sản phẩm này được thiết kế và phát triển hướng đến thị trường toàn cầu”. Theo CNBC, sản phẩm này sẽ được công ty hướng mục tiêu đến châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản và Bắc Mỹ.

Sự ra mắt của Homtruck diễn ra khi một số nhà sản xuất ô tô từ chủ sở hữu của Mercedes Daimler, đến BYD do Warren Buffett hậu thuẫn đã công bố xe tải điện của riêng họ.

106971961-1636367609403-45right_up_side.jpg
Đơn vị xe thương mại của Geely, Farizon Auto, đã ra mắt xe bán tải năng lượng mới tại Thượng Hải vào ngày 8/11. Công ty đang hướng tới sản xuất và giới thiệu loại xe này vào năm 2024. Ảnh: Geely

Tesla cũng công bố chiếc xe tải của riêng mình có tên là Semi vào năm 2017, tuy nhiên công ty đã trì hoãn việc sản xuất loại xe này trong một thời gian.

Homtruck sẽ có các tùy chọn năng lượng khác nhau bao gồm hỗn hợp methanol và điện. Pin chạy bằng methanol là công nghệ mà Geely đã đầu tư trong nhiều năm và một số mẫu của hãng hiện có tùy chọn nguồn này. Farizon cho biết pin của Homtruck cũng có thể được hoán đổi để giảm nhu cầu sạc.

Nội thất bao gồm vòi sen và nhà vệ sinh, giường đơn, tủ lạnh, khu vực bếp và một máy giặt nhỏ, công ty cho biết.

Hoàn toàn không người lái vào năm 2030?

Homtruck đã được xây dựng với tính năng lái xe tự động.

Geely cho biết chiếc xe có thể sử dụng một số tính năng không người lái tự động một phần. Và đối với những hành trình dài hơn, các xe tải có thể liên lạc với nhau để duy trì tốc độ và khoảng cách an toàn.

Fan nói rằng Geely có kế hoạch giới thiệu hệ thống xe tự hành trong ba giai đoạn. Đến năm 2023, công ty hy vọng sẽ có một số tính năng không người lái một phần với các hệ thống tiên tiến hơn vào năm 2026. Geely có kế hoạch đạt được tự hành hoàn toàn vào năm 2030.

“Tôi chắc chắn rằng các quy định và tiêu chuẩn về xe tự hành đang trong quá trình hình thành”, Fan nói.

Giá nguyên liệu thô tăng, thiếu chip

Các nhà sản xuất ô tô cũng phải đối mặt với tình trạng giá nguyên liệu thô tăng vọt và tình trạng thiếu chất bán dẫn trên toàn cầu.

Các nhà sản xuất xe đang theo dõi giá lithium đã tăng cao kỷ lục trong năm nay.

Một báo cáo ngày 29/10 từ Benchmark Mineral Intelligence cho biết các nhà sản xuất pin đang bắt đầu chuyển những đợt tăng giá này cho các công ty ô tô “có thể có tác động lớn đến các loại xe điện sắp ra mắt thị trường từ năm 2022 đến năm 2024”.

Fan nói rằng giá nguyên liệu thô tăng đang ảnh hưởng đến số lượng sản xuất và tỷ suất lợi nhuận của công ty do nhà sản xuất ô tô phải đối mặt với ”áp lực giá tăng”.

Tuy nhiên, ông cho rằng giá nguyên liệu thô tăng chỉ là “vấn đề nhất thời” và sẽ “dần dần giảm bớt”.

Fan cũng cho biết tình trạng thiếu chip toàn cầu đang hạn chế khối lượng sản xuất của công ty. Nhưng ông cũng nói rằng các vấn đề về nguồn cung đang “dần được giải quyết” và các công ty đang nghiên cứu “các giải pháp thay thế” cho chip.

“Vì vậy, hai phần này sẽ kết hợp với nhau để giảm bớt tình trạng thiếu chip”, Fan nói.

(Nguồn: CNBC)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement